Tin tức - Sự kiện

Quan hệ hợp tác quốc tế về du lịch ngày càng mở rộng, vị thế du lịch Việt Nam trên thế giới được khẳng định

Cập nhật: 10/07/2020 09:18:48
Số lần đọc: 1849
(TITC) - Với nỗ lực mở rộng hợp tác quốc tế, đến nay du lịch Việt Nam đã ký kết trên 100 điều ước, thỏa thuận  hợp tác quốc tế về du lịch với các nước, tạo điều kiện và cơ sở pháp lý tăng cường hợp tác với các đối tác quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng lãnh đạo du lịch các nước tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019

Du lịch Việt Nam đã tích cực và chủ động tham gia nhiều cơ chế hợp tác trong khu vực và trên thế giới, như hợp tác trong ASEAN, Tiểu vùng Mêkông mở rộng, hợp tác ACMECS, CLMV, CLV hợp tác sông Mêkông - sông Hằng. Mở rộng ra, du lịch Việt Nam tích cực tham gia các khuôn khổ hợp tác đa phương khác như trong G20, APEC, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (PATA)…

Đồng thời, du lịch Việt Nam cũng tập trung làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác song phương với các đối tác là thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Ấn Độ, châu Âu, Bắc Mỹ.

Nhờ thế, du lịch Việt Nam đã tranh thủ được vốn, kinh nghiệm, công nghệ, nguồn khách, đẩy mạnh xúc tiến du lịch và hội nhập kinh tế quốc tế, chủ động gắn kết hoạt động du lịch Việt Nam với du lịch khu vực và thế giới. Một số chính phủ và tổ chức quốc tế như Luxembourg, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, EU, UNWTO… đã có những chương trình hỗ trợ cho du lịch Việt Nam trong việc đào tạo nhân lực và hỗ trợ kỹ thuật.

Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch ngày càng chuyên nghiệp và đạt được hiệu quả cao, thông qua việc chủ động tổ chức và tham gia các sự kiện, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài. Không những vậy, du lịch Việt Nam tích cực tham gia vào công tác phục vụ các sự kiện quốc tế lớn tại Việt Nam, tiêu biểu như Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2006 và 2017), Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới (IPU-132) năm 2015, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều năm 2019... góp phần khẳng định vị thế, khả năng của Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức các sự kiện lớn của thế giới và thể hiện là một đối tác, điểm đến thân thiện, tin cậy và hòa bình.

Qua đó, du lịch Việt Nam đã đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền về đất nước, con người và du lịch Việt Nam, tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với sự nghiệp đổi mới đất nước, tăng cường ngoại giao nhân dân, thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa của Đảng và Nhà nước và góp phần đẩy mạnh Ngoại giao Chính trị - Kinh tế - Văn hóa./.

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT