Nhìn ra thế giới

Phuket (Thái Lan) tiếp tục dẫn đầu khu vực trong ''cuộc đua'' đón khách quốc tế

Cập nhật: 04/10/2021 05:05:52
Số lần đọc: 523
Với việc cho phép đón du khách từ tất cả các quốc gia từ 01/10, Phuket (Thái Lan) hướng tới mục tiêu 1 triệu lượt khách và 60 tỷ baht trong 6 tháng tới.  


Thái Lan đang nỗ lực đưa Phuket trở thành điểm đến toàn cầu, với việc xóa bỏ danh sách hạn chế nhập cảnh theo chương trình "Phuket sandbox" và rút ngắn thời gian cách ly tại Phuket chỉ còn 7 ngày, sau đó du khách có thể đến các điểm đến khác ở Thái Lan. Với thay đổi này, "Phuket sandbox" hướng tới mục tiêu thu hút 1 triệu lượt khách và 60 tỷ baht trong 6 tháng tới.

Việc xóa bỏ danh sách hạn chế giúp Phuket được đón khách từ tất cả các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Malaysia – quốc gia láng giềng vốn là thị trường nguồn lớn thứ 2 của Thái Lan, sau Trung Quốc. Tuy nhiên chính sách đơn phương này khó đem lại hiệu quả tức thì, vì nhiều quốc gia vẫn hạn chế người dân đi du lịch Thái Lan hoặc chưa cho phép công dân đi du lịch nước ngoài.

Khách du lịch trên bãi biển Kata ở Phuket hồi tháng 7. Nguồn: Bangkokpost

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa thông báo sẽ có một kế hoạch "chuyển đổi Phuket", trong đó mở cửa trở lại các rạp chiếu phim, nới lỏng hạn chế và thời gian cách ly bắt buộc. Chính phủ Thái Lan sẽ triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến, bao gồm kiểm tra sức khỏe và chứng nhận tiêm chủng để tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch.

Ông Prayut Chan-o-cha cũng ca ngợi thành công của "Phuket sandbox", cho rằng chương trình này đã kích thích nền kinh tế và không đi ngược lại chính sách phòng dịch của Thái Lan. Theo Thủ tướng Thái Lan, các chương trình đón khách quốc tế đã đóng góp 2,33 tỷ baht cho nền kinh tế nước này, tính đến ngày 27/9. Số liệu của Cơ quan du lịch Thái Lan cho biết đã có hơn 40.300 du khách đến Phuket trong giai đoạn từ 01/7 - 02/10, trong đó có 125 trường hợp mắc Covid-19.

Sau "Phuket sandbox", nhiều quốc gia trong khu vực đã nghiên cứu các mô hình khôi phục du lịch. Tuy nhiên, Indonesia vẫn đang rất thận trọng với kế hoạch mở cửa Bali, dự kiến sẽ giới hạn du khách trong các vùng an toàn ở Nusa Dua, Ubud và Sanur. Tại Malaysia, đảo Langkawi đã mở cửa du lịch nhưng chỉ dành cho khách nội địa đã tiêm vaccine. Singapore mở hành lang du lịch song phương với Đức và Brunei, đã đón hơn 1.000 khách đi lại giữa Đức – Singapore sau gần 1 tháng triển khai./.

Hải Nam
Theo BangkokPost, StraitsTimes

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT