Hoạt động của ngành

Phú Yên: Kết nối du lịch với tỉnh kết nghĩa Hải Dương

Cập nhật: 25/09/2023 12:05:19
Số lần đọc: 414
Đoàn famtrip Hiệp hội Du lịch Hải Dương vừa có chuyến khảo sát, trải nghiệm các điểm đến và dịch vụ du lịch tại Phú Yên. Sau chuyến khảo sát, hai bên thống nhất triển khai một số nội dung kết nối, hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, thắt chặt tình đoàn kết giữa hai tỉnh.


Các vị khách đến từ Hải Dương thích thú và hào hứng chụp hình lưu niệm với chú cá ngừ đại dương. Ảnh: Quỳnh Mai

Đoàn đã tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm đến nổi bật của du lịch Phú Yên như: Danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn, Di tích danh lam thắng cảnh quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện, Nhà thờ Bác Hồ, địa đạo Gò Thì Thùng, tháp Nghinh Phong, vườn cây đỏ cao nguyên Vân Hòa…

Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên Phú Yên, ông Tống Duy Tân, Giám đốc Công ty CP Vận tải Trường Sinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Dương, nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến gành Đá Đĩa, di tích quốc gia đặc biệt quả là đặc biệt. Các điểm đến khác của Phú Yên, mỗi nơi mang một vẻ đẹp hút hồn du khách, nhất là các du khách nữ yêu thích chụp ảnh”.

Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa), điểm đến du lịch lịch sử văn hóa không thể bỏ qua khi đến cao nguyên Vân Hòa. Ảnh: Quỳnh Mai

Trước vẻ đẹp và không gian trời biển bao la ở Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam, chị Nguyễn Thị Đông, Giám đốc DNTN Thương mại Đông Nam xuýt xoa: “Sau một quãng đường đi bộ, leo dốc lên đến mũi Rạng Đông, mọi sự mệt mỏi đều tan biến. Đứng trước không gian bao la, hùng vĩ, bầu không khí trong lành, chúng tôi nhắm mắt lại và tận hưởng cảm giác khoan khoái, hòa vào thiên nhiên”.

Những điểm đến khác như Bãi Xép - Gành Ông (phân cảnh xuất hiện trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh), cao nguyên Vân Hòa (Nhà thờ Bác Hồ, địa đạo Gò Thì Thùng, vườn cây đỏ) cũng khiến các vị khách quý đến từ tỉnh kết nghĩa Hải Dương xao xuyến.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực Phú Yên là điều khiến những người bạn Hải Dương thương nhớ. Các món ăn từ dân dã đến đặc sản đều mang lại cảm giác ngon lành, hợp khẩu vị. Đặc biệt, màn trình diễn phi lê cá ngừ đại dương khiến mọi người thích thú, tranh thủ chụp ảnh check-in với con cá ngừ đại dương và các đầu bếp. Các món ăn mang lại cảm giác tuyệt vời, nhất là món sashimi cá ngừ đại dương khiến thực khách hít hà! Chị Trần Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Tổ chức sự kiện Phoenix cảm nhận: “Lần đầu tiên tôi tận mắt thấy một con cá ngừ đại dương to như vậy và được các đầu bếp phi lê làm món ăn trực tiếp tại bàn tiệc. Tôi nghĩ đây là cách trình diễn, thưởng thức món ăn tuyệt vời. Tôi sẽ kết nối với Hiệp hội Du lịch Phú Yên, đưa màn trình diễn cá ngừ đại dương đến các sự kiện lớn ở Hải Dương trong thời gian tới”.

Hoang sơ Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Mai

Ngoài ra, đoàn famtrip Hiệp hội Du lịch Hải Dương còn dành thời gian khảo sát giá cả, chất lượng dịch vụ các dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng…

Theo ông Nguyễn Minh Xô, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Dương, mục tiêu lần này của đoàn là đưa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Hải Dương khảo sát trực tiếp các điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch của Phú Yên, từ đó hai bên kết nối, hợp tác để đưa du lịch hai địa phương phát triển. “Các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Du lịch Hải Dương đánh giá rất cao các sản phẩm và thị trường du lịch Phú Yên. Sau chuyến khảo sát, một số doanh nghiệp hai tỉnh đã đặt vấn đề kết nối, hợp tác với nhau. Hiệp hội du lịch hai tỉnh sẽ lập fanpage chung để các thành viên tương tác, trao đổi hỗ trợ thông tin, từ đó tạo diễn đàn, cơ hội liên kết, hợp tác với nhau trong thời gian tới”, ông Xô nói. 

Hải Dương và Phú Yên là hai tỉnh kết nghĩa từ những năm kháng chiến chống Mỹ (1960). Thời gian qua, ngành Du lịch hai tỉnh Hải Dương và Phú Yên tiếp tục phát huy tình đoàn kết này, nâng tầm cao mới trong quan hệ, kết nối để phát triển du lịch. Hiệp hội du lịch hai tỉnh đã có nhiều hoạt động kết nối mang ý nghĩa thiết thực. Hy vọng trong thời gian tới, sự kết nối, hợp tác này tiếp tục mang lại những kết quả cụ thể cho phát triển du lịch của hai địa phương.

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên

Trần Quới

Nguồn: Báo Phú Yên Online - baophuyen.vn - Đăng ngày 24/9/2023

Cùng chuyên mục