Tin tức - Sự kiện

Phụ nữ Đà Nẵng phát khẩu trang và xà phòng sát khuẩn miễn phí

Cập nhật: 26/03/2020 14:08:43
Số lần đọc: 906
(TITC) - Tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ v/v “Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới” Hội Liên Hiệp Phụ Nữ (LHPN) thành phố Đà Nẵng đã tổ chức phát khẩu trang và xà phòng sát khuẩn miễn phí.


Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Đà Nẵng phát khẩu trang và xà phòng sát khuẩn miễn phí

Theo bà Tăng Hoàng Hôn Thắm – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết, hiện nay đã vận động các cấp hội với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng gồm cả tiền mặt, khẩu trang, xà phòng và vải may khẩu trang và cũng đã phát miễn phí ở nhiều các tuyến ở xã, phường chứ không riêng gì ở Hội LHPN thành phố.

Từ sự hỗ trợ, huy động rất nhiều nguồn lực đặc biệt những hội viên phụ nữ đã tận dụng vải để may khẩu trang vải và chính vì như thế mà Hội đã có kế hoạch tổ chức phát khẩu trang vải, xà phòng sát khuẩn và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng thứ 5 hàng tuần (bắt đầu từ sáng 26/3/2020) tại trụ sở cơ quan Hội LHPN thành phố. Theo đó, mỗi đợt sẽ phát miễn phí 500 khẩu trang, 1000 xà phòng sát khuẩn và 500 tờ rơi tuyên truyền đến hội viên phụ nữ và người dân thành phố. Hoạt động này sẽ được Hội LHPN thành phố duy trì đến cuối tháng 4/2020. Với hành động nhỏ này, hy vọng cũng góp phần cùng với toàn dân dẩy lùi đại dịch.

Bên cạnh đó, thời gian qua Hội LHPN thành phố cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế như thực hành rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc./.

TITC-CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT