Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc dự Diễn đàn du lịch Saint Petersburg - Việt Nam

Cập nhật: 18/05/2022 09:31:21
Số lần đọc: 789
(TITC) - Ngày 17/5, Chính quyền TP. Saint Petersburg đã tổ chức Diễn đàn du lịch Saint Petersburg - Việt Nam lần thứ III qua hình thức trực tuyến nhằm giới thiệu các tuyến điểm, sản phẩm du lịch của hai nước và thúc đẩy sự phục hồi của ngành văn hóa, du lịch sau đại dịch. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã dự và phát biểu tại Diễn đàn.

(Ảnh: TITC)

Diễn đàn có sự tham dự của ông Dương Hoàng Minh, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga; bà Gvichiya Nana Marguchevna, Phó Chủ tịch Ủy ban Phát triển Du lịch thành phố Saint Petersburg; ông Kalganov Vyacheslav Gennadievich, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint-Petersburg; ông Smilevetz Demian Olegovich, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Cơ quan Liên bang về du lịch của Nga; cùng đoàn đại biểu Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga và đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, công ty du lịch của Việt Nam và TP. Saint Petersburg, Liên bang Nga.

Diễn đàn một lần nữa khẳng định tiềm năng du lịch của Việt Nam và LB Nga, trước hết là TP. Saint Petersburg, vốn có sức hút mạnh mẽ đối với du khách của mỗi nước, không chỉ bởi mối quan hệ hữu nghị gắn bó mật thiết giữa hai nước, mà còn bởi những giá trị lịch sử, nền văn hóa lâu đời và rất nhiều danh lam thắng cảnh bổ trợ nhau.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc bày tỏ sự vui mừng khi có mặt tại Diễn đàn du lịch Saint Petersburg - Việt Nam. Nước Nga và đặc biệt là thành phố Saint Petersburg là nơi có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có lịch sử lâu đời về văn hóa, nghệ thuật.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại Diễn đàn (Ảnh: TITC)

Trong những năm qua, hợp tác du lịch Việt Nam - Liên bang Nga đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Nga xếp thứ 6 trong số các thị trường gửi khách hàng đầu Việt Nam với gần 650.000 lượt khách (năm 2019).

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cũng vui mừng thông báo về việc Việt Nam tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại các cửa khẩu của Việt Nam từ ngày 27/4/2022 và từ 15/5/2022 tạm dừng xét nghiệm COVID-19 đối với người nhập cảnh. Sau hơn 01 tháng mở cửa, chỉ tính riêng tháng 4/2022, Việt Nam đã đón được hơn 1.000 lượt du khách Nga. Việt Nam luôn chào đón du khách Nga và đặc biệt người dân Saint Petersburg tới tham quan, trải nghiệm các thắng cảnh và sản phẩm dịch vụ du lịch tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Diễn đàn tại Tổng cục Du lịch Việt Nam (Ảnh: TITC)

Với việc tổ chức Diễn đàn du lịch Saint Petersburg - Việt Nam lần này chắc chắn sẽ thúc đẩy niềm tin và sự phục hồi của ngành văn hóa và du lịch sau đại dịch COVID-19. Đây cũng là cơ hội thể hiện sự quyết tâm của chính quyền thành phố Saint Petersburg cũng như chính quyền Liên bang Nga và các bên đối tác tham gia về thực hiện mục tiêu kép phát triển kinh tế đi liền với phòng chống dịch bệnh, cũng như không ngừng tăng cường hợp tác phát triển du lịch vì sự thịnh vượng chung, Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Ông Dương Hoàng Minh, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, Việt Nam là đối tác kinh tế, thương mại hàng đầu của Nga trong khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 5 trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Để nhằm thúc đẩy sự phát triển của du lịch hai nước, Việt Nam và Nga đã tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch thường niên. Cùng với sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ Chính phủ Việt Nam, người dân Nga tới du lịch tại Việt Nam thuận lợi với việc miễn thị thực trong vòng 15 ngày, những du khách tới đảo Phú Quốc được miễn thị thực trong vòng 30 ngày. Việt Nam cũng như Liên bang Nga đã có nhiều biện pháp thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian qua.

Ông Minh tin tưởng rằng Diễn đàn du lịch Saint Petersburg - Việt Nam sẽ đóng góp quan trọng vào quan hệ hợp tác cũng như phát triển thương mại, kinh tế giữa hai nước. Nhân dịp Diễn đàn, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga bày tỏ mong muốn Chính phủ Nga sẽ xem xét việc miễn thị thực cho công dân Việt Nam để thúc đẩy nhanh chóng hơn sự phục hồi và phát triển du lịch giữa 2 nước.

Ông Smilevetz Demian Olegovich, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Cơ quan Liên bang về du lịch của Nga nhận định, Việt Nam là thị trường du lịch năng động, đạt được nhiều thành tựu và là một trong những địa điểm du lịch phổ biến đối với du khách Nga. Trước đại dịch, vào năm 2019, Cơ quan Liên bang về du lịch của Nga và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2019-2024.

Với việc Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, ông Smilevetz Demian Olegovich tin tưởng rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành thị trường du lịch tiềm năng cho du khách Nga và mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga sẽ phát triển tốt đẹp hơn trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Ông Smilevetz Demian Olegovich cũng khẳng định, Cơ quan Liên bang về du lịch của Nga sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng những nhu cầu của du khách Việt Nam yêu mến và mong muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử Nga. Đảm bảo an toàn về việc đi lại, phòng chống dịch, tạo điều kiện thuận luận lợi cho các du khách Việt Nam tới Nga.

Cũng tại Diễn đàn, đại diện cơ quan du lịch các tỉnh, thành phố của Việt Nam và TP. Saint Petersburg đã có các bài thuyết trình giới thiệu về các điểm đến, gói tour và sản phẩm du lịch trong thời gian sắp tới để thúc đẩy phục hồi hoạt động du lịch tại hai nước.

Diễn đàn du lịch Saint Petersburg - Việt Nam diễn ra trực tuyến (Ảnh chụp màn hình)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT