Hoạt động của ngành

Phát huy giá trị văn học cổ truyền dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía Bắc

Cập nhật: 11/01/2019 09:25:02
Số lần đọc: 1108
Ngày 10/1, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo bảo tồn và phát huy giá trị văn học cổ truyền các dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía Bắc trong bối cảnh hội nhập và phát triển.


Quang cảnh hội thảo.

Tham gia hội thảo có các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà văn, nghệ nhân văn hóa đến từ Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và các tỉnh miền núi khu vực phía Bắc.

Những năm qua, văn học cổ truyền các dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía Bắc được các cơ quan quản lý văn hóa quan tâm bảo tồn và phát huy trị trong bối cảnh hội nhập và phát triển. Hàng trăm chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà văn xây dựng đề tài, bài viết về lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị văn học cổ truyền các dân tộc, thể hiện được sự tâm huyết, nỗ lực của cá nhân, cộng đồng nhằm lưu giữ và kế thừa những giá trị văn hóa của các dân tộc. Những giá trị văn hóa được bảo tồn và phát huy là các giá trị đã tạo nên năng lực nội sinh, là động lực cho sự phát triển văn hóa xã hội.

Hội thảo tổ chức là dịp để các chuyên gia, nhà văn, nhà nghiên cứu về văn hóa dân tộc có dịp được nêu ra những sáng kiến, kinh nghiệm, đồng thời đặt ra những vấn đề cần được giải quyết trong bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục