Hoạt động của ngành

Phát động Hội thi tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và du lịch TP. Châu Đốc - An Giang

Cập nhật: 25/05/2023 09:10:25
Số lần đọc: 404
Sáng 22/5, UBND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) tổ chức Lễ phát động Hội thi tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và du lịch TP. Châu Đốc nhân kỷ niệm 10 năm thành lập TP. Châu Đốc (2013 - 2023).


Quang cảnh lễ phát động hội thi

Hội thi được tổ chức với 2 hình thức: Trực tuyến trên Internet và bài viết. Người tham gia dự thi hình thức trực tuyến hoặc bài viết và có thể chọn cả hai, với nội dung xoay quanh 8 chủ đề: Tìm hiểu về lược sử vùng đất Nam Bộ gắn với vùng đất Châu Đốc; Châu Đốc qua tiến trình lịch sử từ năm 1757 đến nay; lịch sử Đảng bộ TP. Châu Đốc từ năm 1930 đến năm 1975; lịch sử Đảng bộ TP. Châu Đốc từ năm 1975 đến nay; các truyền thuyết và giai thoại về Châu Đốc; các danh nhân sống và làm việc ở Châu Đốc; các di tích, lễ hội, thắng cảnh ở Châu Đốc; các đặc sản và văn hóa ứng xử trong hoạt động du lịch Châu Đốc.

Thời gian tổ chức hội thi từ nay đến tháng 7/2023. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống và học tập ở Việt Nam. Thí sinh tham gia thi trực tuyến tại địa chỉ website: http://hoithichaudoc.vn. Thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp (bản giấy) tại Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Châu Đốc (số 10, đường Lê Lợi, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) hoặc gửi file mềm qua địa chỉ Email: pvhtt.chaudoc@angiang.gov.vn.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, hội thi là dịp để du khách hiểu kỹ hơn, biết nhiều hơn về sự hình thành, phát triển của vùng đất, con người Châu Đốc và càng thêm yêu vùng đất này. “Châu Đốc mong rằng mỗi người dân, du khách tham gia hội thi là 1 hướng dẫn viên du lịch cho TP. Châu Đốc để giới thiệu, quảng bá về điểm đến hấp dẫn, thú vị cho người thân, bạn bè”- ông Trần Quốc Tuấn mong muốn.

Thu Thảo

Nguồn: Báo An Giang - baoangiang.com.vn - Đăng ngày 22/05/2023

Cùng chuyên mục