Tin tức - Sự kiện

Ông Lý Xương Căn tiếp tục được bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021 - 2024

Cập nhật: 18/12/2021 15:06:20
Số lần đọc: 891
(TITC) - Chiều ngày 16/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021 - 2024 cho ông Lý Xương Căn.  

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Lý Xương Căn. Ảnh TITC

Chúc mừng ông Lý Xương Căn đã được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ thứ 2, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, đây là sự ghi nhận những đóng góp hiệu quả của Đại sứ du lịch Lý Xương Căn trong công tác xúc tiến quảng bá và hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc trong nhiệm kỳ đầu tiên 2017 - 2020. Đồng thời, khích lệ ông Lý Xương Căn và các cộng sự tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại buổi lễ. Ảnh TITC

Thứ trưởng cho biết, năm 2022, hai nước sẽ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhờ nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, cùng tình hữu nghị và nỗ lực chung của chính phủ và nhân dân hai nước, mối quan hệ Việt - Hàn trong 30 năm qua đã đạt được những thành tựu lớn trên hầu hết các lĩnh vực, trong đó hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch đều đạt những kết quả ấn tượng và đang ở thời kỳ hội đủ những điều kiện thuận lợi nhất để phát triển lên tầm cao mới.

Thứ trưởng đề nghị ông Lý Xương Căn và các cộng sự ở nhiệm kỳ mới này tiếp tục tìm kiếm các nguồn lực để duy trì và phát triển hoạt động của Văn phòng đại diện Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; duy trì và làm phong phú trang web quảng bá Du lịch Việt Nam bằng tiếng Hàn; mở rộng các cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua các kênh truyền thông của Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, tăng cường kết nối với chính quyền địa phương, đặc biệt là các địa phương có kết nghĩa hoặc quan hệ chặt chẽ với Việt Nam để tổ chức các chương trình hợp tác văn hóa, quảng bá Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư vào Việt Nam, nghiên cứu mở rộng cơ hội hợp tác về văn hoá, giáo dục, ngôn ngữ. Trước mắt, trong năm 2022 thực hiện cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ và các địa phương để tổ chức thành công năm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Ông Lý Xương Căn tại buổi lễ. Ảnh TITC

Xúc động với tình cảm nồng nhiệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn cho biết, đối với ông, nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội để thể hiện lòng chân thành và quyết tâm đóng góp cho du lịch Việt Nam phát triển. Trước những diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến du lịch trong 2 năm qua, cần phải có nhiều nỗ lực và chính sách để phục hồi lĩnh vực du lịch, đặc biệt khi dịch bệnh được đẩy lùi và các đường bay quốc tế được nối lại, du lịch Việt Nam sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt. Ở nhiệm kỳ mới này, Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối, thực hiện các kế hoạch hành động để thu hút nhiều hơn khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam, qua đó thu hút các nhà đầu tư vào Việt Nam và đóng góp cho du lịch Việt Nam phát triển.

Vì vậy, Đại sứ Du lịch mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm có những chính sách hỗ trợ đặc biệt để thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư Hàn Quốc. Năm 2022 sẽ có rất nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết quan hệ quan hệ ngoại giao hai nước. Đây sẽ là cơ hội để thúc đẩy quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến với nhiều người dân Hàn Quốc hơn nữa.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chúc mừng ông Lý Xương Căn. Ảnh TITC

Ông Lý Xương Căn - tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun, sinh năm 1958 tại Seoul (Hàn Quốc). Ông là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ. Từ tháng 9/2014 đến nay, ông Lý Xương Căn làm Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngày 22/11/2017, Bộ VHTTDL đã ra Quyết định số 4408/QĐ-BVHTTDL về việc bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Lý Xương Căn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như: xây dựng web bằng tiếng Hàn giới thiệu Du lịch Việt Nam; hỗ trợ kết nối Bộ VHTTDL, các tỉnh, thành phố Việt Nam với chính quyền các tỉnh, thành phố, khu, quận của Hàn Quốc để tổ chức các hoạt động giới thiệu Việt Nam, trong đó có các lễ hội lớn ở YongSan, Jongno, Guro, Qwanggjin...; hỗ trợ, đón các đoàn đại biểu cấp cao trong nước sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc, trong đó, Văn phòng đã đón và tiếp các đoàn từ Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…; tích cực kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức du lịch Hàn Quốc và Việt Nam; gặp gỡ, trao đổi, cung cấp các thông tin về Du lịch Việt Nam cho đối tác, cá nhân quan tâm đến Việt Nam; nghiên cứu thị trường, tư vấn, tham mưu cho Bộ, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp về sản phẩm du lịch và dịch vụ đáp ứng thị hiếu của khách Hàn Quốc.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT