Non nước Việt Nam

Ninh Bình: Tổ chức Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019

Cập nhật: 29/01/2019 10:42:36
Số lần đọc: 1070
Khu du lịch văn hóa tâm linh chùa Bái Đính là một trong những điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn để hành hương về đất Phật trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân Kỷ Hợi năm nay, du khách đến vãn cảnh chùa, lễ Phật tại chùa Bái Đính có dịp được trải nghiệm Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019 với chủ đề "Sắc hoa muôn màu".

Lần đầu tiên diễn ra tại Thung lũng hoa Bái Đính, Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019 được mở cửa từ ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi (tức ngày 05/02/2019), chính thức khai hội vào ngày mùng 6 Tết và kéo dài cho đến hết Rằm tháng Hai âm lịch (tức ngày 20/03/2019).

Trong khuôn viên rộng gần 15 hecta, Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019 được chia thành hai khu vực: Trong nhà và ngoài trời với hàng vạn gốc hoa lan các loài đang nở rộ, căng tràn sức sống. Bên cạnh hoa lan, lễ hội cũng được trang hoàng bởi nhiều loại cây, hoa quý đặc trưng của ngày Tết. 

Xuất phát từ mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam và các giá trị truyền thống dân tộc Việt, các nghệ nhân đã khéo léo dùng hoa tươi để chuyển tải nhiều chủ đề đa dạng như chủ đề Phật giáo, không gian Tết Việt, không gian “Hiện tại và Tương lai”, chủ đề Nông nghiệp, Tre Việt, tạo nên hàng trăm điểm dừng chân ấn tượng, níu chân du khách.

Không chỉ mãn nhãn với cảnh quan tươi đẹp từ muôn sắc hoa xuân, Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019 cũng mang đến cho những người yêu hoa cơ duyên có một không hai, khi được tận mắt ngắm nhìn tuyệt tác của tự nhiên “ƯU ĐÀM BÀ LA HOA” trên đá như một lời chúc may mắn, bình an cho một năm mới an khang thịnh vượng.

Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019 cũng sẽ diễn ra các chương trình văn hóa hấp dẫn như: trình diễn nghệ thuật thư pháp; trình diễn áo dài dân tộc; văn hóa ẩm thực Trà Việt; các tiết mục nghệ thuật dân gian truyền thống; trò chơi dân gian đậm hồn dân tộc Việt…

Lễ hội hoa Xuân Bái Đính 2019 là sản phẩm du lịch mới, lần đầu tiên được tổ chức, hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó quên đối với du khách khi về hành hương đất Phật tại Khu du lịch văn hóa tâm linh chùa Bái Đính./.

Nguồn: dulichninhbinh.com.vn
Từ khóa: Ninh Bình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT