Tin tức - Sự kiện

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ tại lễ hội ẩm thực Việt - Hàn 2020

Cập nhật: 22/10/2020 08:36:32
Số lần đọc: 630
Lễ hội ẩm thực Việt - Hàn 2020 (K-Food Fair Vietnam 2020) sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong các ngày 21-23/10 và 6-8/11 nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại và văn hóa giữa hai nước, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19.


 Các đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc trong lễ khai mạc ngày 21/10 (Ảnh: Bảo Trân)

Sự kiện do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Tổng Công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT phối hợp tổ chức.

Chương trình năm nay là sự tiếp nối thành công của Hội chợ ẩm thực Hàn Quốc thường niên từ năm 2008 với các sự kiện dành cho doanh nghiệp trong các ngày 21-23/10 và hội chợ ẩm thực cho công chúng trong các ngày 6-8/11.

Cụ thể, trong các ngày 21-23/10 là tọa đàm trực tuyến giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực phẩm của hai nước tổ chức tại Khách sạn Lotte Hà Nội và Khách sạn Lotte TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của khoảng 56 doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên trái cây tươi, nhân sâm, đồ uống, nước sốt, nước tương, mì, thủy sản và 150 đơn vị nhập khẩu Việt Nam.

Đặc biệt, tận dụng văn hóa quà tặng của Việt Nam và nhận thức về thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc, Ban Tổ chức bổ sung thêm hoạt động giới thiệu và quảng bá bộ quà tặng thực phẩm Hàn Quốc dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam với sự tham gia của 27 doanh nghiệp Hàn Quốc và 300 doanh nghiệp Việt Nam.

Tiếp đó, từ 6-8/11, Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt - Hàn sẽ diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với 56 gian hàng ẩm thực - văn hoá, du lịch, làm đẹp, công nghệ. Ngoài thưởng thức món ăn do các đầu bếp lành nghề chế biến, khách tham gia sẽ được trải nghiệm văn hóa, công nghệ viết thư pháp tên tiếng Hàn, chụp ảnh với các mô hình địa điểm nổi tiếng, thử công nghệ làm đẹp, trang điểm, thiết bị điện tử tiên tiến, hòa mình vào những tiết mục biểu diễn âm nhạc sôi động với sự góp mặt của các ca sỹ hàng đầu như Bích Phương, Eric, Đức Phúc, Min, Noo Phước Thịnh, Hanoi X-Girls…

Ban Tổ chức hi vọng chuỗi sự kiện văn hóa - ẩm thực này sẽ mang tới người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được thưởng thức các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao, đồng thời, mở ra cánh cửa đối ngoại và giao lưu mạnh mẽ hơn giữa hai quốc gia./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT