Nhìn ra thế giới

Ngây ngất sắc thu Nhật Bản trên ''cung đường kim cương''

Cập nhật: 01/11/2021 04:55:13
Số lần đọc: 610
Bên cạnh “cung đường vàng” Tokyo - Kyoto - Osaka quen thuộc, hành trình khám phá mùa thu Nhật Bản trên tuyến du lịch Fukushima - Tochigi - Ibaraki - Tokyo (cung đường kim cương) cũng mang đến cho du khách không ít trải nghiệm thú vị.  


Mùa thu, khi rừng cây chuyển màu, xứ sở Phù Tang như khoác lên mình một tấm áo mới đầy quyến rũ. "The Diamond Route" hay "cung đường kim cương" kết nối Fukushima - Tochigi - Ibaraki - Tokyo tạo ra một tuyến du lịch đầy ắp những trải nghiệm thú vị về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực và các hoạt động ngoài trời.

Trải nghiệm hái táo tại Azuma (Fukushima)

Trải nghiệm hái táo tại Azuma (Fukushima).

Vườn táo tại chân núi Azuma là một trong những địa điểm thú vị nhất trong hành trình. Tại đây, du khách sẽ được các nhân viên trong vườn hướng dẫn cách chọn hái quả chín. Thưởng thức những trái táo căng tròn ngay tại vườn, du khách dễ dàng cảm nhận hương vị tươi ngon của loại sản vật này. Táo ở Fukushima được trồng, chăm sóc theo phương pháp tự nhiên, vì vậy trái chín có nhiều nước, mang vị ngọt thanh và đảm bảo an toàn.

Tham quan Thành hạc trắng (Fukushima)

Tham quan Thành hạc trắng (Fukushima).

Đến Fukushima mùa thu nhất định không thể bỏ qua thành Tsuruga – một trong những tòa thành đẹp nhất nước Nhật. Được xây dựng từ thời kỳ thịnh trị của các Samurai vùng Aizu, ngày nay tòa thành vẫn được người dân và chính quyền Fukushima gìn giữ nguyên vẹn. Khuôn viên trong thành tương đối rộng, thích hợp để du khách dạo bộ tham quan. Từ lâu đài này, du khách được ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ xung quanh. Ở bên trong, những võ sĩ mang gươm, mặc áo giáp sẽ hướng dẫn khách tham quan khu vực bảo tàng - nơi lưu giữ các tài liệu lịch sử của tòa thành và địa phương.

Ghé thăm hồ ngũ sắc Goshiki-numa (Fukushima)

Ghé thăm hồ ngũ sắc Goshiki-numa (Fukushima).

Hồ ngũ sắc Goshiki-numa cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua, vì khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp bậc nhất tại Fukushima. Đây là một cụm gồm 5 hồ, nằm dưới chân núi Bandai; do chứa nhiều khoáng chất cùng các loại tảo nên nước hồ có thể thay đổi nhiều màu sắc từ đỏ thắm, xanh biếc đến xanh lam tùy vào cường độ ánh sáng. Thu đến, những hàng cây rừng ven hồ dần chuyển màu cam đỏ và soi bóng dưới mặt nước, giúp nơi đây trở thành điểm tham quan nổi tiếng ở Fukushima.

“Check-in” công viên Edo Wonderland (Tochigi)

Công viên Edo Wonderland (Tochigi).

Edo Wonderland Nikko Edomura là khu vui chơi tái hiện hình ảnh những con phố vào thời đại Edo (khoảng từ thế kỷ 17 - 19), nằm tại thành phố Nikko, tỉnh Tochigi. Những quán trọ, dinh thự của võ sĩ trên đường phố, các loại cây cảnh bốn mùa hay hình ảnh samurai và người dân trong trang phục cổ xưa mang đến cho du khách cảm giác như đang quay ngược thời gian. Tại đây còn có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn như biểu diễn nghệ thuật hay trò chơi giúp bạn tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Nhật Bản. Thông qua các hoạt động trải nghiệm cùng người dân trong khu phố, du khách có dịp hiểu sâu hơn về văn hóa và cuộc sống thời kỳ Edo.

Chiêm bái tượng Đại Phật Ushiku (Ibaraki)

Chiêm bái tượng Đại Phật Ushiku (Ibaraki).

Được hoàn thành vào năm 1995 sau 10 năm xây dựng, bức tượng Đại Phật Ushiku tuyệt đẹp này cao 120m, được ghép từ 6.000 phiến đồng. Tại thời điểm đó, công trình này được coi là bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới. Đặc biệt, bên trong tượng Đại Phật Ushiku có khoảng 1.300 tượng Phật lớn nhỏ được đặt yên vị trên các kệ thờ. Vào mùa thu, khu vườn dưới chân tượng Đại Phật Ushiku rực rỡ sắc vàng, sắc đỏ của ngân hạnh, lá phong… càng khiến khung cảnh nơi đây trở nên cổ kính.

Vẻ đẹp yên bình làng cổ Oshino Hakkai (Yamanashi)

Vẻ đẹp yên bình làng cổ Oshino Hakkai (Yamanashi).

Tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ, làng cổ Oshino Hakkai cách thủ đô Tokyo khoảng 100km thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình yên, giản dị và và nét kiến trúc Nhật Bản xưa. Ngôi làng giống như bức tranh thôn quê giữa đời thực với những vườn rau, chè xanh mơn mởn hay những luống hoa cải vàng ruộm. Vào mùa thu, tiết trời càng trở nên mát mẻ. Du khách chắc chắn sẽ thích thú khi tản bộ, ngắm cảnh đẹp của ngôi làng giữa không gian xưa yên bình đến lạ; hay thử trải nghiệm các phong tục thú vị và thưởng thức món ăn đặc trưng của địa phương.

Chiêm bái ngôi chùa cổ Sensoji (Tokyo)

Thăm ngôi chùa cổ Sensoji (Tokyo).

Nằm ở Asakusa, Sensoji còn được gọi là chùa Asakusa Kannon - một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của Tokyo. Thời điểm trước đại dịch Covid-19, chùa Sensoji thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày đến chiêm bái, tham gia các nghi lễ truyền thống và ngắm nhìn những công trình màu đỏ rực rỡ. Vào ban ngày, chùa Sensoji nhộn nhịp với các hoạt động và khách viếng thăm. Về đêm, những ánh đèn ấm áp soi sáng khuôn viên chùa tạo ra một không gian trầm mặc và thanh tịnh./.

CTV Nguyễn Phong/VOV.VN

Ảnh: Mai Đại Linh

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT