Hoạt động của ngành

Ngày hội Văn hóa,Thể thao-Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên

Cập nhật: 22/07/2019 08:13:45
Số lần đọc: 935
Vừa qua tại Quảng trường 1 Tháng 4 TP. Tuy Hòa (Phú Yên) đã diễn ra Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Phú Yên lần thứ X-2019.


Giới thiệu trang phục truyền thống các DTTS trong tỉnh Phú Yên.

Ngày hội thu hút gần 1.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, thuyết minh viên đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố tham gia, trong đó có hơn 200 người là đồng bào các DTTS. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc như: biểu diễn nghệ thuật kết hợp với trình diễn trang phục truyền thống; trình diễn lễ hội truyền thống; trình diễn nghề thủ công truyền thống; trình diễn trò chơi dân gian; giới thiệu văn hóa ẩm thực; gặp mặt diễn viên, vận động viên, nghệ nhân người DTTS; thi các môn thể thao dân gian…

Được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, là dịp để đồng bào các dân tộc anh em gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu những giá trị văn hóa tiêu biểu của dân tộc mình, địa phương mình; góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của vùng đất, con người Phú Yên, thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Tại Lễ khai mạc, lãnh đạo tỉnh đã trao danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể cho các ông: Nguyễn Trọng Tích, Phan Thanh Kính, La Chí Thái và truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú cho nghệ nhân Hồ Ngợi (đã mất)./.

Nguồn: Báo Dân Tộc

Cùng chuyên mục