Non nước Việt Nam

Ngày hội Sen Huế sẽ diễn ra từ 4 - 5/6

Cập nhật: 25/05/2022 14:13:14
Số lần đọc: 676
Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, từ ngày 4 - 5/6, tại Công viên Tứ Tượng (thành phố Huế) sẽ diễn ra Ngày hội Sen Huế 2022 “Tinh hoa của đất trời”. Đây là hoạt động hưởng ứng Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2022.


"Sen-tinh hoa của đất trời"

Ngày hội Sen Huế 2022 sẽ tạo ra một không gian thực cảnh về sen, mang đến một cái nhìn “chân, thiện, mỹ” cho loại hoa có tính biểu tượng cao, thông qua các sản phẩm được đúc kết, sáng tạo và sản xuất từ nguyên liệu sen.

Các hoạt động chính của ngày hội gồm: Lễ khai mạc vào tối 4/6, kết hợp trình trình diễn bộ sưu tập áo dài “Sen”; giới thiệu về ẩm thực sen, một số món ăn mặn và chay sử dụng nguyên liệu sen, trà sen, chè hạt sen, mứt sen… và triễn lãm các sản phẩm nghệ thuật về Sen.

Sen là loài hoa gắn bó với con người Huế từ rất lâu đời trong mọi khía cạnh thường nhật của cuộc sống, từ âm nhạc, thi ca, hội họa, hình tượng nghệ thuật cho phục trang cho đến kiến trúc Phật giáo và ẩm thực. 

Để làm nổi bật những giá trị đặc biệt đó cũng như làm đa dạng thêm các hoạt động trải nghiệm, tham quan của du khách và người dân Cố đô,  Ngày hội Sen Huế 2022 được tổ chức nhằm kích cầu du lịch nội địa, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển trở lại của du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới; khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam; giới thiệu các lễ hội truyền thống đặc sắc, các hình thức trải nghiệm du lịch mới, mang tính sáng tạo đến với khách du lịch và cộng đồng địa phương.

Ngày hội sẽ được kỳ vọng dần tạo nên sự kiện thường niên tại Cố đô Huế; góp phần quảng bá, phát triển du lịch.

Nguyệt Anh

Nguồn: Báo Dân tộc và phát triển - baodantoc.vn - Đăng ngày 25/05/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT