Hoạt động của ngành

Ngành Than hưởng ứng phong trào ''Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh''

Cập nhật: 10/11/2020 08:08:29
Số lần đọc: 938
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh” và phong trào ''Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh'', các đơn vị ngành Than đang tích cực tổ chức các hoạt động cụ thể nhằm kích cầu du lịch của tỉnh, chăm lo đời sống người lao động, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách trong quý IV.


Công ty CP Than Mông Dương hưởng ứng chương trình "Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh" (Ảnh: Hải Hà)

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đề nghị các công ty con, đơn vị trực thuộc tăng cường tổ chức cho người lao động đi du lịch, nghỉ điều dưỡng tại các khu du lịch, danh lam, thắng cảnh trên bàn tỉnh. Đồng thời, ưu tiên tổ chức hội nghị, tập huấn, sự kiện tại Quảng Ninh. TKV cũng khuyến khích các đơn vị sử dụng các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, hội nghị... trên địa bàn do các công ty con, đơn vị trực thuộc và công ty liên kết có vốn góp của Tập đoàn hoặc các đơn vị thành viên như: Khách sạn Heritage Hạ Long, cơ sở điều dưỡng công nhân mỏ... Qua đó, không chỉ góp phần kích cầu du lịch của tỉnh, hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách, mà còn tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Triển khai cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh” và phong trào ''Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh'', Công ty CP Than Mông Dương là đơn vị đi đầu trong việc tổ chức cho cán bộ, công nhân và gia đình tham quan Vịnh Hạ Long 2 ngày 1 đêm. Đoàn đi du lịch đầu tiên của Công ty tham gia chương trình kích cầu du lịch của tỉnh đợt này gồm 100 người là cán bộ, công nhân và người thân của người lao động thuộc phân xưởng khai thác 1, phân xưởng khai thác 9 và phòng bảo vệ quân sự đã tham quan Động Thiên Cung – Hang Đầu Gỗ - Hòn Gà Chọi – Hòn Đỉnh Hương – Hòn Chó Đá. Chuyến tham quan đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho những người thợ mỏ khi lựa chọn tour du lịch trong tỉnh.

Ông Nguyễn Công Tuân, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Than Mông Dương, chia sẻ: Năm nay, hưởng ứng các chương trình của tỉnh, cùng với các điểm du lịch trong nước, Công ty chú trọng tổ chức các chuyến tham quan cho người lao động tại điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Cô Tô... Phấn đấu 100% người lao động trong Công ty sẽ đi du lịch Quảng Ninh ít nhất 1 lần trong năm.

Hiện, nhiều đơn vị của TKV cũng đã tổ chức cho cán bộ, công nhân, người lao động tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch tại các di tích, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn như: Công ty Than Vàng Danh, Công ty Than Thống Nhất, Công ty Than Dương Huy...


Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin - Chi nhánh Vân Long tổ chức hoạt động trải nghiệm trên Vịnh Hạ Long cho du khách.

Khách du lịch nước ngoài chiếm 60% doanh thu du lịch của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin - Chi nhánh Vân Long. Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, du khách nước ngoài chưa thể quay trở lại. Do đó, Công ty đã thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cùng những sản phẩm hấp dẫn nhằm khai thác tốt thị trường nội địa, nhất là lợi thế thị trường khách là cán bộ, công nhân, người lao động các đơn vị ngành Than.

Ông Nguyễn Mạnh Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại - Vinacomin - Chi nhánh Vân Long, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu của cán bộ, công nhân, người lao động của các đơn vị ngành Than, Công ty đã xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, tập trung vào khai thác các điểm du lịch tại Móng Cái, Vịnh Hạ Long và Cô Tô với giá cả phải chăng, chất lượng cao. Công ty cũng xây dựng giá tour hợp lý với nhiều ưu đãi để thu hút du khách: Giảm từ 25-30% đối với tour tuyến biển đảo, 40-50% tour du thuyền 5 sao và 30% đối với tour du lịch tâm linh. Đồng thời, tập trung quảng bá, xúc tiến du lịch, khai thác thị trường khách hàng tại các tỉnh phía Nam. Tính đến hết tháng 10, Công ty đã có 1.906 lượt khách và 2.055 lượt khách đã đặt tour của đơn vị trong tháng 11, từ đó, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách trong quý IV.

Cao Quỳnh

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục