Nhìn ra thế giới

Ngành lữ hành Indonesia khẩn cầu cứu trợ từ chính phủ

Cập nhật: 31/08/2021 14:11:28
Số lần đọc: 610
Hiệp hội Lữ hành inbound Indonesia (IINTOA) đã gửi thư tới Tổng thống Joko Widodo để khẩn cầu gói cứu trợ tài chính, nhằm giảm bớt áp lực căng thẳng do đại dịch Covid-19 gây ra.  

Trong bức thư, Chủ tịch IINTOA Paul Edmundus Talo và Tổng thư ký Ricky Setiawanto đã cầu khẩn các khoản tài trợ và cho vay ưu đãi để các thành viên hiệp hội khởi động lại công việc kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Phía IINTOA cho biết, hiệp hội đã tiếp cận các ngân hàng để xin khoản vay ưu đãi nhưng bị từ chối.

IINTOA cũng nhắc lại lời hứa của chính phủ Indonesia về sử dụng các gói du lịch dành cho đội ngũ nhân viên y tế do IINTOA cung cấp, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được thực hiện. Jongki Adiyasa - Phó chủ tịch IINTOA cho biết, chính phủ Indonesia từng đồng ý giúp đỡ các công ty lữ hành, nhưng cuối cùng các đối tượng này không nằm trong kế hoạch tài trợ phục hồi ngành du lịch và kinh tế sáng tạo.

Du khách tham quan đền Borobudur, Indonesia

Chủ tịch IINTOA cho biết đại dịch đã buộc phần lớn các công ty lữ hành tại Indonesia phải ngừng hoạt động, nhiều người phải chuyển nghề để tồn tại. Rất nhiều chủ doanh nghiệp du lịch đã bán tài sản kinh doanh và sa thải nhân viên. Trước tình hình đó, IINTOA coi việc gửi thư trực tiếp lên Tổng thống như một nỗ lực cuối cùng để được lắng nghe và nhận hỗ trợ.

IINTOA lấy dẫn chứng công ty du lịch Batu International Wisata ở Malang đã phải cho thôi việc toàn bộ nhân viên và sử dụng văn phòng để đóng gói thực phẩm đem bán. Ở Bắc Sulawesi, Jouvendi Rompis - chủ sở hữu của Adventurindo Tours đã chuyển sang công việc nuôi gà.

Horas Tours đã mất 77% nhân sự, theo Giám đốc điều hành Indra Fadjar đây là mất mát lớn về nhân lực có kinh nghiệm và được đào tạo, dẫn đến việc công ty gặp khó khăn trong việc khởi động lại sau đại dịch. Trong khi đó, Freddy Rompas – lãnh đạo công ty Pacto cho rằng nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ, các công ty lữ hành Indonesia gặp thách thức lớn khi tiếp cận lại các đối tác nước ngoài sau đại dịch vì việc này rất tốn kém.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)

Theo TTG Asia

 

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT