Hoạt động của ngành

Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ tổ chức tại Bình Thuận với chủ đề ''Bình Thuận - Hội tụ xanh''

Cập nhật: 23/12/2022 10:41:09
Số lần đọc: 482
Tại Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 và khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp-Quảng Nam 2023. tỉnh Quảng Nam đã chuyển giao cờ đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 cho tỉnh Bình Thuận, với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Chương trình nghệ thuật thu hút đông đảo người dân và du khách.

Tối 22/12, tại Vinwonders Nam Hội An (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam đã phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 và Khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023.

Dự lễ có các đồng chí: Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam; Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố.

Tỉnh Quảng Nam chuyển giao cờ đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 cho tỉnh Bình Thuận.

Lễ Bế mạc là hoạt động kết thúc chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia nhằm tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022; đồng thời chuyển giao cờ đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 cho tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Trong Năm Du lịch quốc gia 2022, có hơn 210 sự kiện được diễn ra trên khắp cả nước; trong đó, riêng Quảng Nam tổ chức 73 sự kiện, góp phần lan tỏa vai trò, hiệu quả của du lịch đối với nền kinh tế quốc gia. Việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022 góp phần vào thành công chung của Du lịch Việt Nam.

Năm 2022, Việt Nam đón ước khoảng 104,8 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021; trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 101,3 triệu lượt khách nội địa. Số lượng khách du lịch nội địa đã vượt xa với mục tiêu đặt ra là 60 triệu lượt khách, tăng trên 19% so với năm 2019 (thời điểm trước khi đại dịch bùng phát). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 495 nghìn tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, kết thúc năm 2022, ngành du lịch Quảng Nam đã có sự khởi sắc mạnh mẽ, từng bước lấy lại đà tăng trưởng thời kỳ hậu Covid-19. Theo đó, Quảng Nam đã đón gần 4,8 triệu lượt khách (tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021). Đặc biệt, khách du lịch nội địa đã vượt cao so với chỉ tiêu đề ra; thị trường khách du lịch quốc tế đã có tín hiệu phục hồi tốt. Doanh thu du lịch năm 2022 ước đạt 3.800 tỷ đồng (tăng 8 lần so với cùng kỳ năm 2021); thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt gần 9.000 tỷ đồng, bằng 2/3 so với năm 2019. Số doanh nghiệp hoạt động du lịch đã tăng trở lại, tạo công ăn việc làm cho người lao động; kinh doanh du lịch “ấm” lên theo đà phục hồi.

“Thành công của Năm Du lịch quốc gia cùng với kết quả đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2022 tạo tiền đề để tỉnh Quảng Nam phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn trong thời gian tới, trong đó có ngành du lịch”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh bày tỏ.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho rằng, những kết quả đạt được trong Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2022 - khu vực châu Á và châu Đại Dương, du lịch Việt Nam đã nhận được 16 giải thưởng du lịch, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và toàn thế giới.

Quang cảnh buổi lễ.

Năm Du lịch quốc gia cũng là cơ hội để các địa phương, điểm đến phát huy, quảng bá các nét đẹp văn hóa, các lễ hội và di sản, đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng, hấp dẫn với chất lượng tốt… Các hoạt động văn hóa, du lịch hướng đến “xanh”, bền vững được phát huy hiệu quả, nhiều dự án được đầu tư, hoàn thành và đi vào hoạt động đã nâng cao chất lượng, thương hiệu của du lịch tỉnh Quảng Nam, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa.

Cũng trong tối 22/12, được sự đồng ý của Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ban, ngành, sự hưởng ứng của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cộng đồng khởi nghiệp, tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức Năm Quốc gia khởi nghiệp-Quảng Nam 2023, với chủ đề “Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp”.

Đây là sự kiện khoa học, kinh tế-xã hội tiêu biểu, quy mô quốc gia và tầm quốc tế, nhằm mục đích tạo lập văn hóa khởi nghiệp, khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, khát vọng vươn lên làm giàu; hình thành Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia bền vững; gắn kết khởi nghiệp - sản phẩm OCOP - sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu.

Theo Ban Tổ chức, có hơn 20 hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 và Khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023.

Tấn Nguyên

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 22/12/2022

Cùng chuyên mục