Tin tức - Sự kiện

Lung linh sắc màu đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 06/03/2023 07:37:25
Số lần đọc: 527
(TITC) – Tối ngày 03/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh. Về phía Bộ VHTTDL có sự hiện diện của Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc, lãnh đạo Vụ Lữ hành (TCDL).

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023 do Sở Du lịch Thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”.

Áo dài là một trong những trang phục đặc trưng, gắn với cuộc sống sản xuất và sinh hoạt văn hóa của người Việt Nam qua nhiều thế hệ. Lễ hội Áo dài góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân Thành phố với Áo dài Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá về điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút và tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến tham quan thành phố.

Toàn cảnh Lễ khai mạc. Ảnh: TITC

Lễ khai mạc là sự kiện chính thức mở đầu cho Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. Khán giả được mãn nhãn với 21 bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng được thể hiện qua các chủ đề: Áo dài trong lòng Thành phố, Áo dài hội nhập cùng thế giới, Áo dài – Tinh hoa ngàn năm, Việt Nam gấm hoa… Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc, được trau chuốt qua từng tiết mục với những sắc màu mới lạ đã truyền tải thông điệp về một Thành phố Hồ Chí Minh đậm đà bản sắc văn hóa, thân thiện, năng động, an toàn và tràn đầy hứng khởi.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Lê Phúc và ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL) tham dự sự kiện. Ảnh: TITC

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết: “Cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của đất nước, sự gia nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam trong các hoạt động quốc tế, hình ảnh chiếc áo dài trở nên quen thuộc và trở thành một trong các biểu tượng của Việt Nam trong lòng bạn bè thế giới. Không chỉ biểu trưng cho nét đẹp của người Việt Nam, áo dài còn gợi nhớ đến một đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện, hiền hòa; gợi nhớ một điểm đến đậm đà bản sắc trong lòng du khách quốc tế. Sức mạnh nội sinh đó của Áo dài chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế, văn nghệ sĩ trên cả nước sáng tạo để cùng Thành phố tạo nên những kỳ Lễ hội Áo dài ngày càng hấp dẫn, luôn được người dân, du khách mong đợi mỗi dịp tháng 3”

Các đại sứ Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2023. Ảnh: TITC

Ông Dương Anh Đức nhấn mạnh “Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023 tiếp tục được đầu tư về qui mô và đổi mới về nội dung, hình thức nhằm thể hiện khát vọng khôi phục mạnh mẽ và sẵn sàng tăng tốc để phát triển của Thành phố mang tên Bác trong giai đoạn mới cũng như thể hiện tình cảm và sự trân trọng các mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng với bạn bè trong khu vực và quốc tế”.

Các lãnh đạo và đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Sau Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch Thành phố có kế hoạch tổ chức quảng bá Lễ hội Áo dài tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2023 tại Singapore vào tháng 10/2023 với mục tiêu quảng bá sự kiện du lịch văn hoá đặc sắc của Thành phố đến với các thị trường khách quốc tế và người mua quốc tế trong định hướng xây dựng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh trở thành sự kiện du lịch văn hoá mang tầm quốc tế và thông qua đó góp phần thu hút, phát triển các thị trường khách quốc tế đến với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ hội của các em thiếu nhi. Ảnh TITC

Một số màn trình diễn áo dài trong Lễ khai mạc. Ảnh: TITC

Lễ hội Áo dài được tổ chức xuyên suốt trong tháng 3 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chương trình nghệ thuật Áo dài, Chương trình diễu hành với Áo dài, Không gian triển lãm tôn vinh Áo dài, Con đường nghệ thuật Áo dài, Cuộc thi duyên dáng Áo dài; Cuộc thi vẽ trên Áo dài, Cuộc thi Áo dài online… hứa hẹn mang đến cho người dân Thành phố và du khách những cảm xúc, những trải nghiệm độc đáo, khó quên.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT