Hoạt động của ngành

Liên minh kích cầu: Sức bật cho du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 03/06/2020 08:07:37
Số lần đọc: 640
Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, cùng với các chính sách hỗ trợ của tỉnh, 100 đơn vị gồm các doanh nghiệp lữ hành, hãng vận tải trên bộ, tàu biển, hàng không, cơ sở lưu trú, chi hội du lịch... đang hoạt động tại Quảng Ninh đã thành lập liên minh kích cầu du lịch. Qua đó, tạo nên chuỗi các chương trình độc đáo với mức giá hấp dẫn, chất lượng đảm bảo, thu hút du khách đến với tỉnh. Đây được coi là sức bật mới cho ngành du lịch Quảng Ninh thời gian tới.

Du khách đến tham quan Vịnh Hạ Long đã tăng trở lại.

Tái khởi động ngành Du lịch sau một thời gian dài gần như bị ngưng trệ hoàn toàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời điểm này, các đơn vị trong liên minh kích cầu du lịch của Quảng Ninh đang chào bán 6 tour du lịch qua các điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh và hơn 20 chương trình cụ thể theo các gói 1 ngày, 2 ngày phù hợp với lịch trình của du khách. Các doanh nghiệp thống nhất, cam kết mức giảm giá từ 30-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Là đơn vị đầu mối trong liên minh kích cầu, Vietravel Quảng Ninh đã kết nối doanh nghiệp du lịch, thiết kế 6 tour trọn gói đến các điểm du lịch trọng điểm với giá giảm từ 20-50%. Đồng thời có chính sách ưu đãi, giảm giá với các du khách tự do sử dụng dịch vụ xe đưa đón và lưu trú tại Quảng Ninh. Các gói kích cầu trong liên minh được áp dụng đến hết tháng 7.

Trong thiết kế và xây dựng chương trình, các điểm du lịch mới và nổi tiếng được coi là tâm điểm của những tour tham quan, nghỉ dưỡng như: Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng YOKO Osen Quang Hanh, Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh và khu di tích danh thắng Yên Tử.

Bà Nguyễn Thị Trực, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Quảng Ninh chia sẻ: Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ các gói sản phẩm để tạo thuận lợi tối đa cho du khách. Bên cạnh các điểm du lịch truyền thống, chúng tôi cũng đưa vào các sản phẩm du lịch mới như Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng YOKO Osen Quang Hanh để tạo sự lựa chọn đa dạng hơn. Cùng với đó, là các gói tiện ích bao gồm xe và điểm lưu trú, giá thành rất hấp dẫn, chỉ khoảng 400.000-1.200.000 đồng/combo/người. Các chương trình này được áp dụng và triển khai ở tất cả các chi nhánh trên toàn quốc của Vietravel. Một số đơn vị lữ hành khác cũng có thể tham gia kết nối với chương trình kích cầu này để giới thiệu đến du khách.

Công ty CP Phát triển Tùng Lâm triển khai nhiều hoạt động dịch vụ du lịch hấp dẫn để thu hút du khách.

Bên cạnh việc phát triển các gói du lịch mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ cũng được các đơn vị cam kết thực hiện. Ông Nguyễn Văn Trọng, Thuyền trưởng tàu du lịch Phương Hằng Junk chia sẻ: Cùng với việc giảm giá, nhân viên đội tàu chúng tôi cam kết đảm bảo dịch vụ, phục vụ chu đáo nhất cho du khách. Đây là việc làm thường xuyên từ trước đến nay của tàu chúng tôi nhưng trong giai đoạn khôi phục du lịch, đội ngũ nhân viên cũng thường xuyên được nhắc nhở để tạo ấn tượng tốt, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Ninh thân thiện, mến khách.

Có thể thấy, cùng các chính sách của tỉnh, việc thành lập liên minh kích cầu du lịch bước đầu đã mang lại những dấu hiệu tích cực, được du khách đánh giá cao, tạo sức bật cho ngành du lịch Quảng Ninh. Minh chứng là ngay sau khi tái khởi động hoạt động du lịch vào ngày 1/5, du khách tới Quảng Ninh đã tăng trở lại, nhất là dịp cuối tuần. Theo thống kê của Sở Du lịch, du khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh từ ngày 1-24/5 đạt trên 170.000 lượt.

Chị Lê Thị Thanh Nhàn, du khách Nha Trang cho biết: Qua tìm hiểu, tôi được biết tỉnh có rất nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá cho du khách, từ vé máy bay cho đến các dịch vụ nhà hàng, khách sạn hay các điểm du lịch. So với trước kia, chi phí cho các dịch vụ du lịch đã giảm khoảng 30%. Vì vậy, tôi lập tức lên kế hoạch để đến Quảng Ninh. Tôi cảm thấy rất thuận tiện và hài lòng. Đây chính là một trong những cách Quảng Ninh ghi điểm trong lòng du khách.

Để phát huy hiệu quả của các chính sách của tỉnh cũng như liên minh kích cầu du lịch, cần có các giải pháp lâu dài và thiết thực. Bà Nguyễn Thị Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết: Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động của liên minh du lịch, kết nối thêm các đơn vị du lịch tham gia, chúng tôi sẽ đưa ra các gói giảm giá mới, góp phần mang lại hiệu ứng tích cực hơn thu hút du khách. Thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu thêm để phát triển thêm tour tuyến đến các điểm du lịch ở khu vực miền Đông và miền Tây của tỉnh, tăng thêm trải nghiệm mới cho du khách. Trong đó, sẽ đón tiếp các đoàn famtrip, giới thiệu sản phẩm mới của Quảng Ninh. Mặt khác, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với hiệp hội du lịch ở các tỉnh khác để liên kết, tạo chuỗi kích cầu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá ở các địa phương này.

Thực tế, tham gia liên minh kích cầu du lịch, các đơn vị đang nỗ lực không ngừng để thực hiện các tiêu chí doanh nghiệp an toàn, dịch vụ an toàn, điểm đến an toàn. Từ đó, chung tay tạo thành một liên minh an toàn với chiến lược kích cầu tổng thể, tạo sức bật cho ngành du lịch hồi phục và phát triển.

Hoàng Quỳnh

 

Nguồn: quangninh.gov.vn

Cùng chuyên mục