Hoạt động của ngành

Liên kết sức mạnh du lịch Đà Lạt - Phú Quốc

Cập nhật: 11/12/2020 10:40:17
Số lần đọc: 1094
Là chủ đề hội nghị hợp tác liên kết phát triển du lịch, do Hiệp hội Du lịch Phú Quốc phối hợp với Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức với tên gọi “Đại Ngàn kết nối Đại Dương” diễn ra tại thành phố đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào ngày 10/12.


Các doanh nghiệp 2 địa phương ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch 2 tỉnh; Hiệp hội Du lịch, Hội Lữ hành và đại diện hơn 100 doanh nghiệp, cơ quan truyền thông đến từ 2 tỉnh Lâm Đồng và Kiên Giang.

Ông Trần Quốc Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết: Hiệp hội Du lịch Kiên Giang được thành lập ngày 12/6/2020 và đây là hội nghị đầu tiên Hiệp hội Du lịch tổ chức. Hiệp hội với sứ mệnh “Chia sẻ - Hợp tác và Thịnh vượng”, nhưng, xưa nay các doanh nghiệp quen với việc mạnh ai nấy làm. Vấn đề đặt ra làm sao để liên kết lại, tạo nên sức mạnh tổng hợp, như ông bà ta nói “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. 

Trước hội nghị “Liên kết sức mạnh du lịch Đà Lạt - Phú Quốc”, để tạo tiền đề, Ban tổ chức đã có một chuyến khảo sát những tuyến điểm du lịch mới, hấp dẫn của Phú Quốc. Ban tổ chức cũng nhận được những tham luận về giải pháp để tăng cường liên kết, mở rộng xúc tiến du lịch giữa hai tỉnh với vai trò kết nối của Hiệp hội. Đây là những nội dung, bài học có giá trị sẽ được nghiên cứu áp dụng cho liên kết giữa hai địa phương. Ban tổ chức cũng cảm ơn 30 nhà tài trợ là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là ở Phú Quốc đã giúp sức cho chương trình thành công. Ông Khánh mong muốn, hai bên có thể nói với nhau về nhiều chuyện, để hiểu nhau và có sự đồng cảm, thông cảm, nhớ tới nhau như một mối lương duyên giữa hai ngành du lịch của hai địa phương… 

Ông Bùi Quốc Thái - Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, chia sẻ: Thời gian qua, du lịch Kiên Giang đón nhiều đoàn famtrip miền Bắc, miền Trung đến khảo sát và thiết lập tour tuyến. Khi đường bay Đà Lạt - Phú Quốc được kết nối, các doanh nghiệp địa phương có cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung đến nhân dân Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên. 

Kiên Giang đánh giá cao sự chủ động phối hợp của Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang và Lâm Đồng, tổ chức famtrip Phú Quốc để thu hút du khách từ Lâm Đồng và các vùng lân cận đến Kiên Giang. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và làm cho du lịch trì trệ, thậm chí có lúc gần như đóng băng, nhiều doanh nghiệp du lịch phải ngưng, nghỉ hoạt động hoặc giải thể, lao động mất việc làm, sụt giảm nguồn doanh thu toàn xã hội, tác động đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực… thì hội nghị liên kết phát triển du lịch là hoạt động rất có ý nghĩa và kịp thời để thu hút khách du lịch quay trở lại; đồng thời, chương trình famtrip Đà Lạt - Phú Quốc, thông qua các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, hình ảnh Phú Quốc sẽ được người dân Lâm Đồng và các địa phương lân cận biết đến nhiều hơn…

Theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang, Trưởng Ban tổ chức: Hiện tại, muốn đi xa và đi nhanh thì hãy đi cùng nhau chứ không thể đi một mình. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp du lịch. Du vậy, nó đã tạo ra sự gắn kết, giúp chúng ta ngày càng xích lại gần nhau. Thông qua chương trình famtrip và hội nghị lần này, chúng tôi muốn phát huy lợi thế đại dương của đảo Ngọc Phú Quốc và cơ hội của thành phố trẻ Phú Quốc với khí hậu ấm áp quanh năm và khác biệt so với đại ngàn Lâm Viên - Đà Lạt.

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục