Non nước Việt Nam

Lễ hội Đình Mường xã Khuôn Lùng (Hà Giang)

Cập nhật: 22/02/2019 08:48:16
Số lần đọc: 1365
Sáng 21/2, xã Khuôn Lùng (Xín Mần) tổ chức Lễ hội Đình Mường năm 2019. Tới dự có lãnh đạo huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân các dân tộc xã Khuôn Lùng và khu vực lân cận.


Bà con nhân dân rước lễ lên Đình Mường.

Di tích lịch sử văn hóa Đình Mường ở xã Khuôn Lùng được công nhận là Di tích lịch sử Văn hóa lịch sử cấp tỉnh vào năm 2011. Theo tích xưa, Đình Mường có nghĩa là Đình chung của một khu vực gồm 5 xã: Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên (Xín Mần), Tân Nam, Bản Rịa (Quang Bình). Đình Mường thờ tự Đức Ông, Đức Bà - những người đã có công khai phá, gây dựng lên vùng đất Khuôn Lùng. Lễ hội Đình Mường được địa phương tổ chức thường niên vào ngày 17 tháng Giêng âm lịch, với các nghi thức: Dâng hương và lễ vật; báo cáo thành tích năm đã qua và tiến hành nghi thức rước lễ lên Đình Mường. Cùng với đó là các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: Thi đấu bóng chuyền, bóng đá và các trò chơi dân gian.

Lễ hội được tổ chức là dịp để nhân dân bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã có công khai thiên lập địa. Cầu mong một năm mưa thuận, gió hòa, mùa màng quanh năm tươi tốt. Đồng thời, giáo dục cho thế hệ trẻ về nhân cách đạo đức “uống nước nhớ nguồn”, đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Nguồn: Báo Hà Giang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT