Nhìn ra thế giới

Lào sẽ thử nghiệm đón khách du lịch Hàn Quốc

Cập nhật: 15/11/2021 09:20:14
Số lần đọc: 614
Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh cho biết kế hoạch mở cửa lại đất nước trong thời gian tới sẽ áp dụng các biện pháp phù hợp, triển khai từng bước để vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phục hồi nền kinh tế và hội nhập khu vực.


Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh nhấn mạnh tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội Lào khóa IX đang diễn ra rằng một số nước láng giềng đã bắt đầu mở cửa trở lại. Do đó, Lào cũng đang tiến hành nghiên cứu và xây dựng kết hoạch chiến lược để từng bước mở cửa trở lại, bắt đầu từ những địa phương có đủ điều kiện để sẵn sàng cho việc mở cửa và đảm bảo không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh. Nguồn: Đài Phát thanh Lào

Theo Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh, nếu mở cửa du lịch trở lại ở tỉnh Luangprabang, địa phương này phải chuẩn bị mọi mặt như khách sạn, địa điểm du lịch, chứng nhận tiêm vaccine, phương án và thời gian cách ly cho khách đến du lịch. Sắp tới Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sẽ thử nghiệm đón khách du lịch Hàn Quốc.

Thủ tướng Phankham cũng yêu cầu các cơ quan liên quan xem xét tình hình thực tế, đưa ra giải pháp sao cho phù hợp, đồng bộ với quy định phòng chống dịch Covid-19 của các nước trên thế giới. Lào sẽ nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm việc mở cửa từ các nước láng giềng, nhằm sớm phục hồi kinh tế đất nước và hội nhập khu vực trong bối cảnh bình thường mới./.

Trần Tuấn, Đặng Thùy

 

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT