Hoạt động của ngành

Lào Cai: Khơi thông tiềm năng du lịch Si Ma Cai bằng nội lực

Cập nhật: 07/07/2022 04:52:12
Số lần đọc: 606
Si Ma Cai là huyện xa và thuộc diện khó khăn nhất tỉnh, nhưng lại có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế du lịch. Khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế, Si Ma Cai đã và đang có nhiều giải pháp để đưa ngành Du lịch và Dịch vụ phát triển.  


6 tháng đầu năm 2022, Si Ma Cai đón 8.000 lượt khách, doanh thu đạt 2 tỷ đồng.

Mùa xuân, Si Ma Cai mời gọi du khách với các lễ hội ngắm hoa mận, hoa lê. Sang hè, Chương trình “Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao” đón khách tới thưởng thức mùa quả chín... Đó là những sản phẩm du lịch mới độc đáo của Si Ma Cai hấp dẫn du khách. Con số 8.000 du khách đến với huyện vùng cao này trong 6 tháng qua, tuy khiêm tốn, nhưng bước đầu khẳng định hướng đi đúng của địa phương. "Ở Bắc Hà thì tôi đến du lịch nhiều, ở Si Ma Cai thì hơi ít các hoạt động như thế này, tôi muốn là tổ chức nhiều hơn nữa, để mọi người biết đến Si Ma Cai", anh Nguyễn Văn Lực, du khách Hà Nội chia sẻ.

Si Ma Cai đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với bảo tồn truyền thống, gìn giữ môi trường.

Để thực hiện thành công chủ trương phát triển kinh tế du lịch, huyện Si Ma Cai đang tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch hiện có; thu hút, mời gọi các nhà đầu tư; vận động và hướng dẫn đồng bào cách làm du lịch... Những sản phẩm mà huyện tâp trung khai thác là hoạt động khám phá, trải nghiệm danh lam, thắng cảnh; di tích văn hóa - lịch sử; trải nghiệm du lịch vườn cây ăn quả; thưởng thức các chương trình văn hóa - văn nghệ, thể thao dân tộc... Si Ma Cai cũng đặt ra yêu cầu, phát triển du lịch gắn với bảo tồn truyền thống, gìn giữ môi trường và đặc biệt là giữ được nét mộc mạc, hồn hậu của con người vùng cao.

"Ngoài phát triển cây ăn quả ôn đới, chúng tôi cũng đang gắn với phát triển về văn hoá và du lịch, du lịch cộng đồng cũng như là du lịch sinh thái, trải nghiệm tại các vườn mận, lê, đây là một hướng đi mới của huyện”, ông Lý Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai nói.

Năm 2021, Si Ma Cai đón 15.000 lượt du khách, doanh thu đạt 2 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, đón 8.000 lượt khách, doanh thu đạt 2 tỷ đồng. Với nhiều giải pháp tích cực, huyện Si Ma Cai đang dần đánh thức tiềm năng, thế mạnh của mình về lĩnh vực du lịch với nhiều dư địa để phát triển.

Thế Long - Thành Thuận

Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai - laocaitv.vn - Đăng ngày 04/7/2022

Cùng chuyên mục