Hoạt động của ngành

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch chúc mừng Trung tâm Thông tin du lịch nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Cập nhật: 11/08/2020 18:03:17
Số lần đọc: 891
(TITC) – Sáng ngày 11/8/2020, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã đến thăm và chúc mừng Trung tâm Thông tin du lịch nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập (11/8/1995 – 11/8/2020).

Tổng cục trưởng chúc mừng và đánh giá cao những thành quả các thế hệ Trung tâm đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển (Ảnh: TITC)

Thay mặt Đảng ủy Tổng cục Du lịch, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cùng Văn phòng Đảng ủy và đại diện các Vụ, Đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch cũng đã đến chúc mừng Trung tâm.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cùng Văn phòng Đảng ủy và đại diện các Vụ, Đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch đã đến chúc mừng Trung tâm (Ảnh: TITC)

Gặp gỡ tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm nhân dịp ý nghĩa này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chúc mừng và đánh giá cao những thành quả các thế hệ Trung tâm đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định Trung tâm Thông tin du lịch là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Tổng cục Du lịch và ngành Du lịch thời gian qua.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Trung tâm đã chủ động đổi mới hoạt động, ngày càng bám sát yêu cầu của Ngành, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Công tác truyền thông được đẩy mạnh, truyền tải thông tin chính xác và kịp thời về những chủ trương, chính sách, hoạt động quản lý, xúc tiến quảng bá của Tổng cục Du lịch. Công tác thông tin được chú trọng với việc Trung tâm chủ động xây dựng các báo cáo về thị trường quốc tế, năng lực cạnh tranh du lịch… để phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo Bộ VHTTDL. Cùng với đó, hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, thống kê du lịch được đẩy mạnh, góp phần hiệu quả vào phục vụ hoạt động quản lý nhà nước của Ngành.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã đến thăm và chúc mừng Trung tâm Thông tin du lịch nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập (Ảnh: TITC)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động mạnh mẽ đến ngành Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao vai trò của Trung tâm trong việc truyền thông ứng phó với dịch Covid-19 và phục hồi ngành du lịch thông qua cổng thông tin điện tử và các nền tảng xã hội như facebook, youtube…, giúp kết nối nhanh với các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp.

Tổng cục trưởng đề nghị trong thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục chủ động đổi mới, đề xuất các nhiệm vụ mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Tổng cục Du lịch nói riêng và ngành Du lịch nói chung.

Giám đốc Lê Tuấn Anh khẳng định trong thời gian tới, Trung tâm sẽ quyết tâm hơn, chủ động hơn, đổi mới hơn nữa

Thay mặt tập thể Trung tâm Thông tin du lịch, Giám đốc Lê Tuấn Anh cảm ơn sự động viên, khích lệ của Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, đồng thời khẳng định trong thời gian tới, Trung tâm sẽ quyết tâm hơn, chủ động hơn, đổi mới hơn nữa, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển Ngành và sự kỳ vọng của lãnh đạo Tổng cục Du lịch.

Tổng cục trưởng chụp ảnh kỷ niệm với tập thể Trung tâm (Ảnh: TITC)

Trong 25 năm xây dựng và phát triển, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị và nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, viên chức, người lao động, Trung tâm Thông tin du lịch đã đạt được những kết quả quan trọng trên các mặt hoạt động. Trong đó, tiêu biểu là Trung tâm đã đi những bước tiên phong ứng dụng công nghệ đa phương tiện (Multimedia) và mạng Internet ở Việt Nam trong thời kỳ đầu đất nước mở cửa nền kinh tế. Trung tâm đã tiến hành những nghiên cứu và triển khai đặt nền móng cho việc xây dựng hệ thống thống kê du lịch Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 lan tỏa mạnh mẽ, Trung tâm cũng đã chủ động phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu số ngành du lịch và đưa vào vận hành nhiều ứng dụng phục vụ công tác quản lý Ngành của Tổng cục Du lịch.

Định hướng phát triển trong giai đoạn tới được Trung tâm xác định rõ là đẩy mạnh công nghệ, thông tin, thống kê và truyền thông phục vụ quản lý nhà nước và xúc tiến quảng bá của Tổng cục Du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục