Tin tức - Sự kiện

Lan tỏa vẻ đẹp áo dài truyền thống Việt Nam

Cập nhật: 01/12/2023 14:02:25
Số lần đọc: 664
Nhằm tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị của tà áo dài truyền thống Việt Nam, Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk vừa được thành lập và ra mắt tại thành phố Buôn Ma Thuột, với nhiều hoạt động đặc sắc tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam.

Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk góp thêm một địa chỉ ý nghĩa dành cho những người yêu áo dài.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam cho biết: Áo dài Việt Nam là biểu tượng tượng trưng cho sự thuần khiết, giản dị nhưng cũng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Phát triển cùng dòng chảy lịch sử, tà áo dài truyền thống vẫn luôn được người Việt bảo tồn, phát huy giá trị qua nhiều thời kì và trân trọng truyền lại cho thế hệ mai sau.

Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk được thành lập nhằm tạo thêm một địa chỉ thiết thực, ý nghĩa trong giữ gìn, phát huy giá trị áo dài, giúp áo dài có thêm những ứng dụng trong đời sống.

Đây cũng là ngôi nhà chung dành cho những người yêu áo dài, góp phần cổ vũ việc mặc áo dài thường xuyên hơn trong các hoạt động đời thường; tạo diễn đàn để trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong bảo tồn, tôn vinh, quảng bá giá trị áo dài Việt Nam.

Cùng với Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam, Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk sẽ góp phần hướng tới việc đưa áo dài trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và đề nghị UNESCO công nhận áo dài là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Trao hoa cho ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Mai Sao)

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và quyết định công nhận Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, bao gồm 5 thành viên là những người giàu tình yêu, tâm huyết với áo dài truyền thống Việt Nam, mong muốn được quảng bá vẻ đẹp áo dài Việt Nam tới đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, không đơn thuần chỉ là buổi lễ ra mắt câu lạc bộ, sự kiện còn là điểm hẹn nghệ thuật ấn tượng thu hút đông đảo những người yêu áo dài tham gia, với nhiều màn trình diễn áo dài ấn tượng theo chủ đề.

Những bức tranh đa sắc về văn hóa áo dài Việt Nam, hòa quyện giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại đã được tái hiện đầy sống động thông qua những điệu múa, những bước chân di chuyển nhịp nhàng trên sân khấu, khơi lên cảm xúc vừa tự hào, vừa xúc động cho công chúng.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ đã đấu giá thành công một số vật phẩm như áo dài, trang sức, tranh… để đưa vào quỹ hoạt động.

Trước đó, để chào mừng ngày ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, hơn 1000 hội viên phụ nữ đã có màn đồng diễn áo dài đặc sắc tại Quảng trường thành phố Buôn Ma Thuột.

Màn đồng diễn áo dài ấn tượng chào mừng ngày ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tỉnh Đắk Lắk.

Không chỉ mang lại không khí sôi động, chương trình đồng diễn và diễu hành áo dài còn là cơ hội để gắn kết những người yêu áo dài truyền thống, yêu quê hương, tạo dấu ấn đậm nét trong bảo tồn, phát huy vẻ đẹp áo dài Việt Nam tại khu vực Tây Nguyên.

Thúy Vi

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 30/11/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT