Non nước Việt Nam

Lâm Đồng: Đà Lạt vẽ tranh bích họa trên taluy hưởng ứng Festival Hoa

Cập nhật: 30/11/2022 08:17:13
Số lần đọc: 659
Nhiều taluy các trục đường nội ô và vùng ven đô Đà Lạt đang được các họa sĩ gấp rút hoàn thành những bức bích họa để tạo điểm nhấn cho đô thị và hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt 2022.    


Nữ họa sĩ đang hoàn thành bức tranh đồng quê tại vòng xoay Hoàng Văn Thụ, TP Đà Lạt

Ngày 29/11, Chủ tịch UBND Phường 5 (TP Đà Lạt) Nguyễn Như Việt, cho biết các họa sĩ đã và đang gấp rút hoàn thành bức tranh sơn dầu dài 50m tại bờ taluy ở vòng xoay Hoàng Văn Thụ (trước lăng Nguyễn Hữu Hào) để hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2022. Công trình do UBND phường kết hợp và vận động các đơn vị doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tài trợ, với mục đích nhằm điểm tô, phủ xanh phần bê tông hóa cho khu vực.  

Cũng theo Chủ tịch UBND phường 5, để hoàn thành bức bích họa trên, 3 họa sĩ phải làm việc liên tục trong vòng hơn nửa tháng qua.

Tương tự, để xanh hóa phần bê tông taluy các trục đường nội đô Đà Lạt, những tháng qua, các họa sĩ đã thực hiện tô vẽ những bức tranh miêu tả phong cảnh, công trình kiến trúc hay các khu điểm du lịch của thành phố hoa nhằm giới thiệu với du khách dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.  

Ghi nhận tại các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Bùi Thị Xuân, Thông Thiên Học, An Dương Vương, Nguyễn Thị Nghĩa…, trên các taluy đá đã được các họa sĩ tái hiện những bức tranh về công trình kiến trúc gắn với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố như: Nhà thờ con Gà (Nhà thờ Chánh Tòa), khách sạn Palace, chợ Đà Lạt, Dinh Bảo Đại (Dinh 3), Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt hay những di tích, danh thắng nổi tiếng như núi Langbiang, hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất…  

Theo ông Đoàn Bá Huân - Phó Chủ tịch UBND phường 2 (TP Đà Lạt), để nâng cao nhận thức của người dân, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức, nhân dân tham gia hưởng ứng, chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022; đồng thời, thay đổi bộ măt cảnh quan, tạo điểm nhấn về mỹ quan đô thị đường phố, phục vụ người dân, du khách đến tham quan, du lịch trong dịp Festival Hoa, địa phương đã vận động thực hiện dự án tranh tường nghệ thuật “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”. Cũng theo ông Huân, sau hơn 1 tháng huy động, thực hiện, đã đến nay trên địa bàn các khu dân cư đã có khoảng 700 m2 bê tông, bờ đá taluy của các trục đường đã được phủ tranh nghệ thuật.

Đường vào Làng hoa Vạn Thành đã được tổ điểm bởi bức họa về các danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt

Con đường tranh dài khoảng 200m đã hoàn thành

Bức tranh Chợ Cũ, nay là rạp Hòa Bình, một biểu tượng gắn với lịch sử phát triển đô thị Đà Lạt

Cầu chữ Y ở thắng cảnh hồ Xuân Hương Đà Lạt

Các họa sĩ đang vẽ tranh tại vòng xoay Hoàng Văn Thụ, TP Đà Lạt

Bức tranh công trình kiến trúc Dinh III (Dinh Bảo Đại Đà Lạt)

Bức tranh chợ Đà Lạt

Bức họa giới thiệu Nhà thờ con Gà (Nhà thờ Chánh Tòa) Đà Lạt trên taluy đường Nguyễn Văn Trỗi (Phường 2, TP Đà Lạt)

Thụy Trang

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 29/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT