Hoạt động của ngành

Kon Tum: Liên hoan Cồng chiêng- Múa xoang với gần 1.100 học sinh tham gia

Cập nhật: 31/10/2022 11:14:53
Số lần đọc: 692
Góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum, ngày (29/10), tại Nhà rông Kon Klor, phường Thắng Lợi, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum tổ chức Liên hoan Cồng chiêng- Múa xoang và thi trang phục dân tộc thiểu số cho học sinh lần thứ VI.


Liên hoan Cồng chiêng- Múa xoang và thi trang phục dân tộc thiểu số cho học sinh được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum duy trì tổ chức 2 năm một lần. Tại Liên hoan lần thứ VI năm nay có 16 đội với gần 1.100 học sính tham gia. Trong thời gian một ngày diễn ra liên hoan, có trên 300 học sinh tham gia diễn tấu cồng chiêng, 500 học sinh múa xoang và gần 250 học sinh thi trình diễn trang phục dân tộc thiểu số. Tất cả các em đều là học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở với đa số là con em dân tộc thiểu số Ba Na.

Thầy giáo Thái Khắc Hòa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum cho biết, việc duy trì tổ chức Liên hoan Cồng chiêng- Múa xoang cho học sinh là hoạt động thiết thực cúa ngành giáo dục - đào tạo thành phố để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, hun đúc, nuôi dưỡng tâm hồn các em ngày càng phong phú và giúp các em học tập tiến bộ, có suy nghĩ hành động đẹp.

“Hiện nay nhiều trường của thành phố đã tổ chức luyện tập múa xoang, cồng chiêng thường xuyên. Đối với các trường phối hợp với các nghệ nhân ở trong làng tập cho các em ở các buổi hoạt động ngoại khóa. Rồi là các ngày lễ tại địa phương. Đối với học sinh thành phố Kon Tum, các em rất yêu thích bản sắc dân tộc của mình. Đi học thì các em cũng đã mặc trang phục dân tộc thiểu số đến trường và học sinh chuyên cần hơn trong học tập”./.

Khoa Điềm

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 29/10/2022

Cùng chuyên mục