Hoạt động của ngành

Kiên Giang tạm dừng các hoạt động lữ hành, khu điểm du lịch

Cập nhật: 14/07/2021 14:46:47
Số lần đọc: 811
Thực hiện Thông báo số 320/TB-UBND ngày 13/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang theo Quyết định số 1729/QĐ-UBND ngày 13/7/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.  


Theo đó, để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ karaoke, xông hơi, massage, spa, quầy bar, vũ trường, phòng tập Gym, yoga…(nếu có) kể từ 00 giờ ngày 14/7/2021; bố trí các bàn ăn khu vực nhà hàng đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét; không tổ chức ăn uống theo mô hình buffet.

Không tổ chức các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; nhắc nhở du khách không tụ tập từ 10 người trở lên, yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người ở nơi công cộng. Khuyến cáo khách du lịch đang lưu trú tại cơ sở hạn chế di chuyển ra ngoài trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/7/2021.

Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc 

Yêu cầu khai báo y tế đối với khách lưu trú; đăng ký tạm trú cho khách, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe đối với du khách lưu trú tại đơn vị; thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn. Thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”, trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại đơn vị và bảo đảm khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú còn phải thực hiện các quy định khác về phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban nhân dân địa phương ban hành.

Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, các khu, điểm du lịch trên địa bàn, tạm dừng hoạt động đón khách tham quan du lịch kể từ 00 giờ ngày 14/7/2021 đến hết ngày 30/7/2021. Riêng các trường hợp khách đến Kiên Giang trước 00 giờ ngày 14/7/2021 các đơn vị tiếp tục phục vụ cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Hạn chế tối đa việc di chuyển, thay đổi lịch trình cho phù hợp với tình hình thực tế để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về hạn chế việc tụ tập đông người, thực hiện khoảng cách đảm bảo tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Sở Du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các nội dung trên và xử lý nghiêm đối với các trường hợp không chấp hành./.

Trần Linh (Sở DL Kiên Giang)

Nguồn: kitra.com.vn

Cùng chuyên mục