Tin tức - Sự kiện

Khôi phục chính sách về nhập cảnh đối với khách quốc tế vào Việt Nam từ 15/3/2022

Cập nhật: 17/03/2022 10:02:12
Số lần đọc: 715
(TITC) - Ngày 15/3/2022, Chính phủ đã đồng ý khôi phục chính sách xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài như trước khi áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm phòng, chống dịch Covid-19.


(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Cụ thể, theo thông tin hướng dẫn từ Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), từ 15/3/2022 sẽ nối lại việc áp dụng quy trình, thủ tục cấp các loại thị thực và giấy miễn thị thực theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 (được sửa đổi, bổ sung năm 2019) và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nối việc miễn thị thực cho người nước ngoài theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại (danh sách đăng tải trên Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự).

Nối lại chính sách miễn thị thực đơn phương với công dân 13 nước (Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa I-ta-li-a, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Bê-la-rút) với thời hạn cư trú tối đa 15 ngày, áp dụng đến ngày 14/3/2025.

Người nhập cảnh cần phải có hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 06 tháng tại thời điểm nhập cảnh và không thuộc diện chưa cho nhập cảnh Việt Nam và tuân thủ hướng dẫn y tế của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT