Tin tức - Sự kiện

Khảo sát, tọa đàm sản phẩm du lịch công nghiệp Bình Dương

Cập nhật: 01/01/2021 09:07:30
Số lần đọc: 868
Ngày 29/12, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương đã tổ chức khảo sát các công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất, các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch công nghiệp kết hợp tọa đàm, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện các sản phẩm du lịch dịch vụ công nghiệp tỉnh Bình Dương.

Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trong tỉnh và một số tỉnh trong khu vực như Tây Ninh, Đồng Nai và Bình Phước tham gia.

Đoàn khảo sát, tham quan thực tế tại Bảo tàng Dược học cổ truyền Việt Nam Fito - Chi nhánh Bình Dương

Đây là bước chuẩn bị cho việc đưa sản phẩm du lịch công nghiệp vào khai thác nhằm thu hút khách du lịch đến với Bình Dương trong thời gian tới. Trong chương trình, các đơn vị tham gia đã khảo sát, tham quan thực tế 3 đơn vị trên địa bàn TP.Thuận An, gồm: Bảo tàng Dược học cổ truyền Việt Nam Fito - Chi nhánh Bình Dương; Minh Sáng Plaza và Nhà máy sản xuất sữa Yakult Việt Nam.

Đoàn khảo sát, tham quan thực tế tại Nhà máy sản xuất sữa Yakult Việt Nam

Tọa đàm đóng góp ý kiến sản phẩm du lịch công nghiệp Bình Dương

Các đại biểu tranh thủ ghi hình những loại dược liệu và dụng cụ cổ để chế biến thuốc Nam tại Bảo tàng Dược học cổ truyền Việt Nam Fito - Chi nhánh Bình Dương

Sau khi đi khảo sát, tham quan thực tế, các đơn vị tham gia cùng ngành du lịch Bình Dương đã trao đổi thêm một số vấn đề liên quan để chuẩn bị cho việc hình thành, đưa vào khai thác sản phẩm du lịch công nghiệp của Bình Dương. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao tiềm năng du lịch Bình Dương và sự sáng tạo của ngành du lịch khi khai thác sản phẩm du lịch công nghiệp. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, đại diện các đơn vị cho rằng ngành du lịch Bình Dương cần có thêm nhiều điểm đến hơn khi khai thác du lịch công nghiệp để thu hút khách đến lần sau; tổ chức thêm các hoạt động trải nghiệm để tạo thêm sự hấp dẫn, du khách có thể tham gia làm các sản phẩm và mang về làm quà; kết hợp du lịch công nghiệp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và các dịch vụ giải trí khác để níu giữ du khách lưu trú tại tỉnh... Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị tham gia cũng góp ý thêm một số vấn đề để các công ty, nhà máy, bảo tàng lưu ý thêm khi phục vụ du lịch, đó là vấn đề vệ sinh môi trường, thuyết minh giới thiệu chương trình...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Dược học cổ truyền Việt Nam Fito - Chi nhánh Bình Dương

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tiếp tục làm việc với các công ty, nhà máy, nơi trưng bày sản phẩm để các đơn vị bổ sung, tiếp tục hoàn thiện hơn, có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đưa vào khai thác sản phẩm du lịch công nghiệp.

Hồng Thuận - Chí Thanh

Nguồn: Báo Bình Dương

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT