Non nước Việt Nam

Khánh thành Nhà truyền thống Tỉnh ủy Đắk Lắk và Nhà dài truyền thống người Ê đê

Cập nhật: 27/02/2023 09:06:36
Số lần đọc: 359
Chiều 26/2, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức Lễ khánh thành Nhà truyền thống của Tỉnh ủy và Nhà dài truyền thống của người Ê đê.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và tỉnh Đắk Lắk cắt băng khánh thành Nhà dài truyền thống của người Ê đê.

Đến dự lễ khánh thành có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội; Bùi Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk và đại diện các nhà tài trợ cho công trình.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Nhà dài truyền thống của người Ê đê.

Công trình Nhà truyền thống Tỉnh ủy Đắk Lắk được khởi công từ tháng 12/2020, hoàn thành vào tháng 8/2022. Công trình được xây trong khuôn viên Tỉnh ủy Đắk Lắk, với tổng nguồn vốn đầu tư là 10 tỷ đồng do Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ, mỗi đơn vị 5 tỷ đồng.

Nhà truyền thống Tỉnh ủy là nơi để trưng bày, lưu giữ những sự kiện chính trị, hình ảnh, hoạt động của Đảng bộ tỉnh cũng như các nhà lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; góp phần phát huy giá trị và giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng.

Công trình Nhà dài truyền thống của người Ê đê được khởi công từ tháng 12/2020, hoàn thành vào tháng 1/2023. Công trình được xây trong khuôn viên Bảo tàng Đắk Lắk, với tổng nguồn vốn đầu tư là 6,7 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Nhà nước đầu tư 1,7 tỷ đồng, Tổng Công ty phân bón và hóa chất dầu khí tài trợ 5 tỷ đồng.

Nhà dài truyền thống của người Ê đê góp phần lưu giữ, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc về tập quán, đời sống, sinh hoạt của đồng bào Ê đê. Đây cũng là công trình phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa, phong tục, tập quán của người Ê đê, nhất là về văn hóa và kiến trúc nhà dài của người Ê đê.

Hai công trình đã được Sở Xây dựng và các đơn vị tư vấn đánh giá bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng theo hồ sơ thiết kế được duyệt, tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng…

Nguyễn Công Lý

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 26/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT