Tin tức - Sự kiện

Khánh thành cầu Mai An Tiêm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Cập nhật: 01/04/2020 08:33:20
Số lần đọc: 950
Ngày 29/3 (tức mùng 6 tháng 3 âm lịch) UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ khánh thành cầu Mai An Tiêm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Đây là cây cầu do Tập đoàn Sông Hồng thủ đô tài trợ xây dựng.   

Cầu đi bộ Mai An Tiêm là một trong những điểm nhấn về cảnh quan trong quần thể Khu Di tich lịch sử Đền Hùng. Công trình này nối liền khu vực ngã 5 Đền Giếng với khu vực cảnh quan dưới chân núi Nón và khu dịch vụ Mai An Tiêm. 

Công trình được khởi công xây dựng tháng 11/2019 với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng, được thiết kế bằng bê tông cốt thép, kết cấu dạng vòm với chiều dài 67,3m gồm 3 nhịp. Mặt cầu lát đá tự nhiên chống trơn kết hợp hài hòa với cảnh quan hai bên và hệ thống điện chiếu sáng...

Trong quá trình thi công, mặc dù thời tiết không thuận lợi, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, song được sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Sông Hồng thủ đô, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo tính kỹ thuật và mỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và du khách hành hương về Đền Hùng.

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình đúng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm Canh Tý 2020 sẽ để lại những ấn tượng đẹp đối với đồng bào, du khách khi về tri ân công đức tổ tiên và tham quan Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Nguồn: Báo Phú Thọ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT