Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 14/06/2021 08:52:11
Số lần đọc: 739
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

Khánh Hòa sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề phản ánh của khách du lịch. Ảnh minh họa.

Theo đó, từ ngày 08/6/2021, thông qua đường dây nóng *2258, Khánh Hòa sẽ hỗ trợ khách du lịch những nội dung gồm: Các biện pháp bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch khi sử dụng dịch vụ du lịch; được cứu trợ, cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ, hướng dẫn khách du lịch thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan đến việc bị cướp giật, mất cắp, thất lạc giấy tờ cá nhân (hộ chiếu, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, bảo hiểm y tế, vé tàu xe, vé máy bay...). Hỗ trợ thông tin, kiến nghị, phản ánh của khách du lịch đối với các cá nhân, cơ sở kinh doanh du lịch vi phạm hợp đồng cung ứng dịch vụ, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Tiếp nhận thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết phản ánh của khách du lịch về nạn chèo kéo, gian lận, nâng giá, ép giá, không đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ, các bất đồng, mâu thuẫn trong việc giao dịch hàng hóa... đối với các cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch.

Thời gian giải quyết các vụ việc được quy định như sau: Đối với những vụ việc khẩn cấp, cần có mặt tại hiện trường để giải quyết thì trong thời gian 15 phút (kể từ khi nhận được thông báo của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch), các sở, ban, ngành, địa phương hoặc đội kiểm tra phải có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Đối với những vụ việc tiếp nhận qua đơn, thư điện tử của khách du lịch thì Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch, lãnh đạo sở, ngành, địa phương chuyển cơ quan, phòng ban chức năng xử lý theo quy định pháp luật và quy trình xử lý của cơ quan, đơn vị. Đối với những vụ việc có tính chất phức tạp cần liên ngành để xử lý, cơ quan chủ trì xử lý vụ việc trình UBND tỉnh ban hành quyết định thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra, xử lý vụ việc và giải tán sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, quy chế còn quy định cụ thể quy trình tiếp nhận phản ánh của khách du lịch qua đường dây nóng *2258 và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong công tác phối hợp hỗ trợ khách du lịch./.

Lê Xưa

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Khánh Hòa

Cùng chuyên mục