Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Nhiều sản phẩm du lịch mới

Cập nhật: 10/06/2020 08:13:02
Số lần đọc: 817
Sau dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa đã tung ra nhiều sản phẩm mới rất hấp dẫn gắn liền với biển đảo, núi rừng xứ Trầm Hương. Du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa có thể trải nghiệm tour du thuyền ngắm hoàng hôn vịnh biển hoặc ngược lên rừng Hòn Bà trải nghiệm cảm giác mạnh qua trò chơi kỳ thú như Zipline, đi xe địa hình xuyên rừng nhiệt đới.


Du khách đi xe địa hình khám phá núi rừng Hòn Bà ở Kong Forest

Nâng tầm du lịch biển


Nhắc đến du lịch Nha Trang, du khách nhớ ngay đến làn nước trong xanh cùng những dịch vụ hấp dẫn như: Lặn biển, dù kéo, mô tô nước, fly board… Mùa hè này, du khách đến Nha Trang sẽ được trải nghiệm thêm nhiều sản phẩm mới gắn liền với du lịch biển đảo, trong đó mới nhất là tour du thuyền của Công ty TNHH Du thuyền Horizon Việt Nam (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang). Theo bà Phan Thị Quỳnh Ngân - Tổng quản lý du thuyền Horizon, công ty hiện có 3 chiếc du thuyền 5 sao với sức chứa khoảng 175 khách/chiếc (không tính thủy thủ đoàn và nhân viên phục vụ). Khách đi tour sẽ được phục vụ ăn uống, giải trí rất hấp dẫn.

 

Chiều 08/6, đoàn famtrip khảo sát du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã đặt chân lên du thuyền 5 sao Horizon đi tour ngắm hoàng hôn trên vịnh Nha Trang. Không phải lần đầu đến Nha Trang, nhưng tất cả các thành viên của đoàn đều háo hức với chuyến đi, bởi đây là lần đầu tiên họ được ngắm hoàng hôn trên biển trên một chiếc du thuyền sang trọng. Xuất phát từ bến tàu Long Phú (xã Vĩnh Lương, Nha Trang), du thuyền đưa du khách khám phá nét đẹp của đầm Nha Phu trong ánh chiều tà rồi hướng về Nha Trang ngắm nét đẹp của thành phố biển về đêm. Chị Hoàng Minh Nhi - Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Top Ten (TP. Hồ Chí Minh) đánh giá: “Tour ngắm hoàng hôn trên biển là một sản phẩm du lịch mới rất hấp dẫn của Nha Trang. Từ biển nhìn về thành phố lung linh ánh đèn mới thấy hết vẻ đẹp của Nha Trang. Chất lượng tour rất tốt, phù hợp với khách du lịch trong nước cũng như khách quốc tế…”.  


Cũng là sản phẩm du lịch biển, mới đây, Công ty TNHH Du ngoạn thuyền buồm vịnh Nha Trang tung ra tour du lịch thuyền buồm trên vịnh Nha Trang. Theo đó, một chuyến thuyền buồm (tối đa 10 người) du ngoạn vịnh Nha Trang từ sáng đến hoàng hôn có giá khoảng 12 triệu đồng/chuyến. Du khách sẽ được đưa đi ngắm cảnh, câu cá, thưởng thức bữa tiệc hải sản trên thuyền. Hiện nay, rất nhiều công ty lữ hành cũng như du khách quan tâm đến sản phẩm du lịch mới này.


Đáng chờ đợi nhất chính là tour du lịch khám phá đại dương bằng tàu lặn du lịch của Vinpearl. Theo thông tin từ Vinpearl, Tập đoàn Vingroup đã đặt hàng Công ty Triton Submarines (Hoa Kỳ) sản xuất tàu Triton DeepView24 để phục vụ hoạt động du lịch ở Vinpearl Nha Trang. Tàu  DeepView24 của Vinpearl được thiết kế chở được 24 hành khách và có thể lặn tới độ sâu lên tới 100m, mang tới du khách trải nghiệm tầm nhìn tuyệt đẹp nhờ cửa sổ “panaroma” góc siêu rộng. Khi lặn, DeepView24 gần như không tạo ra tiếng động, hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường và tiện lợi với tất cả những ai mong muốn được trải nghiệm biển sâu, kể cả người khuyết tật nhờ lối cửa ra vào hiện đại và rộng rãi. Hiện nay, tàu đã được đưa về Việt Nam, dự kiến sẽ khai thác dịch vụ tại vùng biển quanh đảo Hòn Tre từ tháng 12-2020.


Khám phá núi rừng Hòn Bà bằng Zipline


Ngoài bờ biển xanh, bãi cát trắng, hè 2020, du khách đến Nha Trang có thêm lựa chọn với sản phẩm mới khám phá rừng nhiệt đới tại Công viên Kong Forest (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Nằm ở Hòn Bà, Công viên Kong Forest (do Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Thái Bình Dương, số 86A, Trần Phú, Nha Trang làm chủ đầu tư) là điểm đến cho những du khách ưa khám phá rừng núi cùng việc trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm. Vẻ đẹp của Kong Forest nằm ở thiên nhiên rừng nhiệt đới, dòng suối trong vắt, du khách có thể xuống tắm, thư giãn và xua tan mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, đến đây, du khách có thể trải nghiệm Zipline Canopy Tour đi xuyên dưới tán rừng, đi xe địa hình ATV chinh phục con đường khoảng 9km qua những cánh rừng già, những thung lũng đá lởm chởm để đến dòng suối mát lành có tên là Suối Nguồn.


Toàn bộ hệ thống được thiết kế, thi công bởi chuyên gia nước ngoài, với những thiết bị an toàn được nhập khẩu từ châu Âu, hệ thống Zipline tại Kong Forest được kiểm định và cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn của châu Âu. Đặc biệt, tất cả những công trình trong khuôn viên Kong Forest đều lấy thiên nhiên làm điểm tựa, được xây dựng theo hướng bảo tồn và bền vững khi chỉ lựa chọn những cây gỗ phù hợp để lắp đặt đường trượt Zipline mà không có chiếc đinh vít nào bắt vào cây… Cần khoảng 2 giờ để du khách thử thách bản thân với trò chơi Zipline, chinh phục những cây cầu treo độc đáo, ngắm nhìn khung cảnh phía dưới và tìm hiểu thêm về các loài sinh vật trong tự nhiên. Ngoài ra, tại Kong Forest, du khách có thể trải nghiệm lái xe địa hình ATV, tham gia các hoạt động tập thể ngoài trời giữa bầu không khí mát mẻ, trong lành của tự nhiên, hoặc thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng hấp dẫn giữa thiên nhiên hoang sơ của Hòn Bà - Khánh Hòa. Hiện tại, Kong Forest đang thực hiện đợt giảm giá để kích cầu du lịch (đến hết ngày 30-6). Theo đó, tour Zipline 2 giờ có giá 600.000 đồng/người lớn và 400.000 đồng/trẻ em (dưới 15 tuổi); tour xe ATV 2 giờ giá 600.000 đồng/người điều khiển và 400.000 đồng người ngồi sau hoặc trẻ em (dưới 15 tuổi).


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa chia sẻ, hiện nay, rất nhiều tỉnh, thành đẩy mạnh thu hút du khách sau dịch Covid-19. Du lịch Khánh Hòa gặp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các địa phương có điều kiện tương đồng như: Đà Nẵng, Bình Thuận, Quy Nhơn… Chính vì vậy, cùng với việc giảm giá để kích cầu du lịch, ngành đã khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch mới để tăng sức hút cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Việc các doanh nghiệp mở thêm tour du thuyền hoặc tàu lặn du lịch sẽ nâng tầm du lịch biển đảo Nha Trang, tăng sức hút với du khách. Sự xuất hiện của Công viên Kong Forest cũng làm đa dạng hơn sản phẩm của du lịch Khánh Hòa, nhất là mảng du lịch sinh thái núi rừng, góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh sớm phục hồi.


XUÂN THÀNH

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục