Hoạt động của ngành

Khánh Hòa bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch

Cập nhật: 30/11/2023 11:21:51
Số lần đọc: 482
(TITC) - Sáng ngày 29/11, tại TP. Nha Trang, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp du lịch năm 2023.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng; lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Hội nghị được tổ chức nhằm gặp gỡ, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; trao đổi, giải quyết các vấn đề tồn tại, bất cập để doanh nghiệp tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh du lịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: baokhanhhoa.vn

Theo báo cáo của Sở Du lịch, 11 tháng năm 2023, tổng lượng khách lưu trú trên địa bàn tỉnh ước đạt 6,48 triệu lượt, tăng 168,4% so với cùng kỳ năm 2022 (vượt 62% so với kế hoạch). Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 1,86 triệu lượt, gấp 8,2 lần (vượt 24,4% so với kế hoạch); khách nội địa ước đạt 4,61 triệu lượt khách, tăng 111,1% (vượt 84,6% so với kế hoạch). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 30,8 nghìn tỷ đồng, tăng 140,3% (vượt 14% so với kế hoạch).

Sau đại dịch Covid-19, ngành Du lịch Khánh Hòa xác định thị trường khách du lịch nội địa luôn giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi du lịch, bên cạnh đó, xúc tiến mở rộng hợp tác, thu hút thị trường khách quốc tế trọng điểm với lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong nhiều năm trở lại đây như Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga, Kazakhstan, Úc… theo từng giai đoạn phù hợp.

Trong năm 2023, với việc xác định rõ các mục tiêu và trên cơ sở các chương trình, hoạt động, chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 265/KH-UBND ngày 17/02/2023 về Truyền thông, xúc tiến quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm đến Khánh Hòa năm 2023 với các nội dung, nhiệm vụ được xây dựng cụ thể và đã, đang được triển khai thực hiện hiệu quả trong 11 tháng đầu năm.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã trình bày những kiến nghị, vướng mắc liên quan đến một số vấn đề như: giải pháp thu hút khách du lịch mùa thấp điểm; phương án đảm bảo an ninh trật tự và thái độ phục vụ du khách thân thiện tại các điểm tham quan; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và trong tuyển dụng lao động người nước ngoài phục vụ tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao… Đồng thời, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục, quy trình khai báo lưu trú của khách du lịch; xây dựng phần mềm khai báo lưu trú dùng chung trong toàn tỉnh, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong quá trình quản lý và không gây phiền hà cho du khách. Tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các tiêu chí đã đăng ký về chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp, từ đó có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, thương hiệu du lịch của tỉnh…

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: baokhanhhoa.vn

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của ngành Du lịch Khánh Hòa. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành triển khai nhiều chương trình, hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá các điểm tham quan, điểm du lịch của tỉnh tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong và ngoài nước; tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm; đón các đoàn famtrip trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác phát triển du lịch tại tỉnh…

Trên tinh thần cùng đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, các nhà đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng đề nghị, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh luôn lắng nghe, tiếp nhận và xem xét giải quyết kịp thời các kiến nghị của doanh nghiệp du lịch. Từ đó, đề xuất tỉnh ban hành những giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 29/11/2023

Cùng chuyên mục