Tin tức - Sự kiện

Khám phá Việt Nam - điểm đến nổi bật về văn hóa và ẩm thực qua các clip trên nền tảng số YouTube

Cập nhật: 12/02/2021 13:28:09
Số lần đọc: 991
(TITC) – Đúng ngày 30 Tết (tức 11/02/2021), clip giới thiệu “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” đã chính thức ra mắt trên nền tảng số YouTube của Tổng cục Du lịch. Hãy cùng các nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng khám phá những tinh hoa văn hóa và ẩm thực – những thế mạnh nổi bật tạo nên thương hiệu du lịch Việt Nam.

Clip giới thiệu “Việt Nam – Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực” với độ dài 60 giây mở ra cho du khách một không gian thanh tịnh, thư thái với hình ảnh tuyệt đẹp tại Chùa Tam Chúc tọa lạc tại Hà Nam. Đây là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, sở hữu những kỳ quan của Phật giáo như bức phù điêu bằng đá nham thạch và pho tượng Phật có kích thước khổng lồ. Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc trữ tình của những cánh đồng bông lau, của cánh chim chao lượn trên mặt đầm yên ả hay những chiếc xe đạp thong dong chạy trên con đường nhỏ bên thửa ruộng đang độ chín vàng ở Ninh Bình. Những hình ảnh này như cuốn đi mọi bộn bề trong tâm trí du khách, giúp họ tìm về với thiên nhiên gần gũi, mộc mạc và hết sức bình dị.

Bên cạnh bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc với những gam màu nhẹ nhàng, tĩnh lặng, clip còn mang đến cho du khách bầu không khí của những ngày Tết cổ truyền ấp áp, tươi vui với màu đỏ chủ đạo - màu được coi là biểu tượng của sự sung túc và thành công. Sắc đỏ hiện hữu qua câu đối đỏ khắc họa phong tục xin chữ đầu năm – một nét đẹp văn hóa lâu đời của người Việt. Những nét chữ mềm mại, uyển chuyển của ông đồ như chứa đựng ước vọng về một năm mới thuận lợi, hạnh phúc và bình an.

Du khách càng cảm nhận rõ nét hơn không khí Tết cổ truyền với những hình ảnh của bông mai vàng tươi thắm, của bánh chưng xanh – biểu tượng của ẩm thực truyền thống trong mỗi dịp Tết đến xuân về và sắc xuân rực rỡ trên những vựa hoa cây cảnh lớn nhất miền Tây. Clip cũng gợi ý người xem những điểm đến hấp dẫn trong hành trình du xuân đầu năm như Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng), vẻ trầm mặc cổ kính của Kinh thành Huế, Chùa Bái Đính...

Khai thác vẻ đẹp văn hóa và ẩm thực của Việt Nam, playlist “Du lịch văn hóa” và “Du lịch ẩm thực” là tập hợp những video đầy cảm xúc của các YouTuber nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Hoa hậu H’Hen Niê, Chan La Cà, Flycam 4K, Fly Around Vietnam, Minh Travel, Opps Banana... đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc và nền ẩm thực phong phú, hấp dẫn đến du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt khi Việt Nam đang trong những ngày vui Tết cổ truyền dân tộc.

Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch triển khai với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl. Chương trình được chính thức ra mắt vào ngày 7/1/2021 với clip giới thiệu “Việt Nam – Đất nước, con người” đã nhanh chóng đón nhận sự chú ý và hưởng ứng tích cực của đông đảo du khách và các nhà sáng tạo nội dung YouTube.

Các nhà sáng tạo nội dung đều có thể tham gia chiến dịch bằng việc gửi các video clip của mình về kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch do Trung tâm Thông tin du lịch làm đầu mối qua địa chỉ email: titc@vietnamtourism.gov.vn, điện thoại (Zalo/Viber): 0906150276.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT