Tin tức - Sự kiện

Khám phá văn hóa Nga tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Cập nhật: 02/12/2019 08:52:18
Số lần đọc: 800
  Trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội”, chiều 30/11, tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ đã diễn ra lễ khai mạc “Lễ hội Văn hóa đường phố”.


 Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại“ Lễ hội Văn hóa đường phố”.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hiện thực hóa Chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2021 giữa thành phố Hà Nội và Chính quyền Mátxcơva trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Liên Bang Nga vào cuối tháng 5/2019, góp phần vào thành công của Năm chéo Việt – Nga và hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết: Sự kiện “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội” có ý nghĩa thiết thực, cả về quy mô và nội dung hoạt động. Bên cạnh những hoạt động thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch; trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực y tế, môi trường đô thị, phúc lợi xã hội, bảo tồn di sản…, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nhân dân được tổ chức như: Biểu diễn chương trình nghệ thuật cổ điển và hiện đại, trưng bày triển lãm; giao lưu các bộ môn thể thao như cờ quốc tế, bóng đá, cầu lông; trình diễn giới thiệu ẩm thực truyền thống Nga...

Đặc biệt tại tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, công chúng và nhân dân Thủ đô Hà Nội sẽ có dịp được thưởng thức và trải nghiệm “Lễ hội Văn hóa đường phố” trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội”. Một không gian văn hóa đa dạng, phong phú và đặc sắc, hấp dẫn của đất nước Nga sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô.

Ông Tô Văn Động cũng khẳng định: “Với nỗ lực hợp tác không ngừng của Chính quyền thành phố Mátxcơva và Thủ đô Hà Nội, sẽ ngày càng góp phần quan trọng vào thắt chặt, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Liên bang Nga nói chung và giữa thủ đô Hà Nội với thành phố Mátxcơva nói riêng”.

Tại lễ khai mạc, ông Sergei Cheremin, Cục trưởng Cục Kinh tế đối ngoại và Quan hệ quốc tế Mátxcơva vui mừng cho biết, sự kiện “Những ngày Mátxcơva tại Hà Nội” là một trong những sự kiện lớn đã được Thủ đô của 2 nước, Hà Nội và Mátxcơva chuẩn bị từ trước đó rất lâu. Đây là một chương trình kì công và hoành tráng để giúp người dân Thủ đô Hà Nội được cảm nhận và hiểu hơn về nền văn hóa Nga, về ẩm thực Nga cũng như là được xem những tiết mục biểu diễn đặc sắc của những nghệ sĩ Nga./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT