Non nước Việt Nam

Khám phá Ninh Thuận với 10 điểm du lịch hấp dẫn

Cập nhật: 21/01/2019 09:13:48
Số lần đọc: 991
Ninh Thuận được thiên nhiên ban tặng nhiều phong cảnh sơn thủy hữu tình, hoang sơ và thơ mộng đã tạo nét duyên riêng. Ai đã một lần đến Ninh Thuận cũng sẽ yêu và nhớ mãi nơi đây với những trải nghiệm thú vị. Kế hoạch cho chuyến đi đến Ninh Thuận của du khách là gì ?. Dưới đây là một số điểm du lịch hấp dẫn của Ninh Thuận để du khách có một chuyến du lịch bổ ích, lý thú.

1. Vịnh Vĩnh Hy

Một trong những Vịnh đẹp nhất Việt Nam, mang vẻ đẹp tổng hóa của rừng, núi cao, biển xanh, với khung cảnh đồi núi đá vôi xung quanh và các eo biển xanh biếc đã tạo nên một bức tranh sơn thủy vô cùng kỳ vĩ, đặc biệt dưới lòng biển ở đây là vô vàn các rạn san hô nguyên thủy tha hồ cho du khách lặng khám phá trải nghiệm nhiều cảm giác mới lạ nơi đây. Đến với Vĩnh Hy, ngoài việc đi thuyền đáy kính khám phá san hô, du khách có thể tung tăng, đắm mình trên bãi biển, lặn biển, thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà bè.

2. Hang Rái

Hang Rái đang được “đánh thức” khi ngày càng nhiều du khách nhất định dừng chân tại đây trong hành trình du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm lý tưởng để tham quan và là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ. Ngắm hình ảnh đầy vẻ ma mị, kỳ bí của rêu và sóng hòa quyện ở Hang Rái, du khách sẽ không ngớt trầm trồ trước tuyệt tác của thiên nhiên. Các mảng rêu mọc đầy trên san hô hiện ra dưới làn nước trong vắt, nhìn từ xa như những tảng ngọc xanh khổng lồ vô cùng độc đáo.

3. Vườn Nho Thái An

Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng là vùng ven biển tạo nên những trái nho Thái An đỏ chín mọng, giòn thơm, hương vị ngọt ngào. Du khách sẽ thỏa thích ngắm nhìn những giàn nho trĩu quả, tự tay hái những chùm nho ngon nhất để thưởng thức hoặc mua những sản phẩm: nho tươi, mứt nho, rượu nho, mật nho…đặc sản của Ninh Thuận.

4. Tháp Pô Klông Garai

Tháp Poklong Garai được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ XIII. Nét đặc trưng của tháp Pô Klông Garai là tháp còn nguyên vẹn và là cụm tháp đẹp nhất trong những tháp Chăm còn tồn tại đến nay. Đây là biểu tượng văn hóa của người Chăm, là nơi hành hương của đồng bào Chăm vào dịp lễ hội Katê tháng 10 hàng năm.      

5. Làng Gốm Bàu Trúc

Đây được xem là làng gốm lâu đời nhất Đông Nam Á và được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Làng gốm Bàu Trúc luôn thu hút sự khám phá của du khách mỗi khi đến du lịch Ninh Thuận. Đến đây du khách sẽ được tìm hiểu kỹ thuật làm gốm có một không hai trên Thế giới. Những người nghệ nhân nơi đây làm gốm hoàn toàn bằng tay, không dùng bất cứ công cụ hổ trợ nào, toàn bộ các sản phẩm được tạo ra từ chính đôi tay khéo léo và uyển chuyển.

6. Làng Dệt Mỹ Nghiệp

Là một làng nghệ dệt thổ cẩm nổi tiếng của người Chăm cho đến nay vẫn còn tồn tại và phát triển, làng Mỹ Nghiệp đặc biệt hơn khi những sản phẩm do người dân nơi đây tạo ra hoàn toàn bằng thủ công, chính vì vậy chúng vẫn giữ được nét văn hóa riêng của người Chăm, đuợc thể hiện qua các đường nét, họa tiết trên từng sản phẩm thổ cẩm.

7.  Hải đăng Mũi Dinh

Bất cứ ai đến đây cũng sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình dị, hoang sơ của nơi này. Ngọn hải đăng Mũi Dinh cao vút, cách mặt nước biển gần 180m, với làn nước trong xanh, những hòn núi đá nhiều hình thù và các cung đường phượt ven biển chính là những điều khiến du lịch Mũi Dinh trở nên hấp dẫn và thu hút du khách, nhất là giới trẻ. Nhìn từ trên cao, du khách sẽ bị hút hồn bởi khung cảnh thiên nhiên bình yên tuyệt đẹp, hít hương vị gió biển mặn mà, một khung cảnh đẹp như tranh vẽ và hoang sơ đến tĩnh lặng.

8. Đồng Cừu An Hòa

Lạc vào một thảo nguyên mênh mông, rộng lớn với những đàn cừu trắng vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống du mục trong không gian đậm sắc màu thơ mộng, bình yên. Cắm trại trên những cánh đồng cỏ xanh bao la nằm giữa núi non trùng điệp, ngắm nhìn đàn cừu bước đi trong không gian đầy nắng và gió, vừa cảm thấy yên ả lạ lùng vừa có một ký ức rất đáng nhớ.

9. Hòn đỏ

Đi dọc bờ biển du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi cát vàng trải dài, những hàng dương xanh mướt, đặc biệt khi đến Hòn Đỏ có thể dễ dàng bắt gặp rạn san hô nhiều chủng loại và hình dạng phong phú. Du khách cũng có thể hòa mình vào với cuộc sống mưu sinh của ngư dân với trải nghiệm thu hoạch cá, rong sụn...Khi thủy triều xuống, du khách có thể lội xuống rạn san hô để bắt ốc, cua, rong biển…rất lý thú

10. Cánh đồng muối

Cánh đồng muối Ninh Thuận không chỉ có giá trị về mặt kinh tế, mà hình ảnh con người gắn bó với nghề muối tạo nên một nét đặc thù riêng, góp phần tạo nét duyên dáng cho cảnh quan vùng đất Ninh Thuận này. Giữa thiên nhiên rộng lớn, cánh đồng muối bạt ngàn, thẳng tít, thấp thoáng trên những vựa muối là những tư thế cúi lom khom khiến con người phải say mê. Trước khoảnh khắc ấy, cảm nhận sự vất vả để làm ra hạt muối, trân trọng thành quả lao động. Đây ắt sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của du khách.

Phương Thảo

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT