Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Triển lãm ảnh và Góc trưng bày văn hóa Việt Nam tại Hungary

Cập nhật: 12/03/2020 14:07:31
Số lần đọc: 703
Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Trung và Đông Âu, tối 11/3, Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary khai mạc triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam và góc trưng bày văn hóa Việt Nam.


Triển lãm ảnh và góc văn hóa Việt Nam. (Ảnh: Hà Thơ/Vietnam+)

Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hungary (2/1950-2/2020).

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Corvin ở thủ đô Budapest của Hungary, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Tiến Thức, Quận trưởng Quận 16 Kovács Péter, Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam Botz László, cùng các bạn bè Hungary và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Budapest.

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Tiến Thức phát biểu bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, đồng thời cho biết trong năm nay sẽ còn tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực Việt Nam để bạn bè Hungary hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam.

Đại sứ cảm ơn các thành viên Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Hungary đã tích cực là cầu nối quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè và người dân Hungary.

Tự hào là địa phương chủ nhà của triển lãm, Quận trưởng Quận 16 Kovács Péter đánh giá cao những đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống trong quận nói riêng và tại Hungary nói chung.

Quận trưởng cho rằng những bức ảnh đẹp, đa dạng, phong phú và sinh động qua ống kính của bạn bè Hungary được trưng bày tại triển lãm thể hiện những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc đối với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Hungary-Việt Nam Váraljai Márton đã điểm lại những mốc son trong quan hệ hai nước và những trang lịch sử hào hùng, cùng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Bạn bè Hungary và các đại biểu cộng đồng người Việt Nam hào hứng chiêm ngưỡng những bức ảnh và hiện vật trưng bày tại triển lãm và cùng thưởng thức một số món ăn tiêu biểu của ẩm thực hai nước.

Triển lãm ảnh và góc trưng bày văn hóa Việt Nam sẽ mở cửa đến ngày 12/4./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT