Hoạt động của ngành

Khai mạc Liên hoan ''Dân ca Nam Bộ thành phố Cần Thơ'' năm 2022

Cập nhật: 02/11/2022 10:21:51
Số lần đọc: 626
Tối nay 1/11, Sở VHTTDL Cần Thơ tổ chức khai mạc Liên hoan “Dân ca Nam Bộ thành phố Cần Thơ” năm 2022. Liên hoan diễn ra từ ngày 1 - 4/11 tại công viên bến Ninh Kiều, với sự tham gia của các nhạc công và diễn viên đến từ Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh của 9 quận/huyện trên địa bàn.

Liên hoan nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị tinh hoa của các loại hình văn hóa nghệ thuật qua những làn điệu dân ca, nhạc cụ dân tộc truyền thống của vùng đất Nam Bộ gắn với đời sống xã hội, góp phần hướng tới bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị âm nhạc, làn điệu dân ca hò, vè.

Liên hoan với sự tham gia của các nhạc công và diễn viên đến từ Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh của 9 quận/huyện trên địa bàn Cần Thơ.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, Trưởng Ban tổ chức, tham gia Liên hoan năm nay có 47 tiết mục dự thi ở các thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và 11 tiết mục hòa tấu nhạc cụ. Chất lượng các tiết mục biểu diễn tại Liên hoan sẽ là cơ sở để các cơ quan quản lý đánh giá đúng thực chất về phong trào văn hóa nghệ thuật tại Cần Thơ. Từ đó, kịp thời tìm ra giải pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức thể hiện, tăng hiệu quả phong trào văn hóa nghệ thuật của thành phố, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ và biểu diễn văn hóa nghệ thuật của quần chúng nhân dân.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phát biểu khai mạc.

Ông Nguyễn Minh Tuấn nói: "Liên hoan 'Dân ca Nam Bộ thành phố Cần Thơ' được tổ chức nhằm góp phần tạo điều kiện để các nghệ nhân, diễn viên không chuyên của 9 quận, huyện có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời phát hiện, chăm bồi những hạt nhân đàn, hát dân ca hay từ quần chúng nhân dân, đẩy mạnh và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở địa phương".

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức còn lồng ghép hoạt động triển lãm bộ ảnh nghệ thuật và trình diễn, tặng chữ thư pháp, gia tăng thêm các trải nghiệm văn hóa cho người dân và du khách./.

Hồng Phương

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 01/11/2022

Cùng chuyên mục