Hoạt động của ngành

Khai mạc Hội chợ thương mại-du lịch Tuyên Quang năm 2023

Cập nhật: 21/09/2023 09:30:43
Số lần đọc: 351
Tối 20/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã khai mạc Hội chợ thương mại-du lịch Tuyên Quang năm 2023.

Đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Hội chợ có hơn 250 gian hàng của hơn 200 tổ chức xúc tiến thương mại, du lịch, doanh nghiệp, tư nhân của 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang cùng các Hiệp hội ngành hàng và làng nghề trong và ngoài nước. Đây là một sự kiện trong chuỗi các hoạt động của Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Các gian hàng tại hội chợ tập trung vào các ngành hàng, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, nông, lâm, thủy sản, hải sản và chế biến thực phẩm; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng; các loại dịch vụ ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, các sản phẩm du lịch, dịch vụ…

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Hội chợ nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương, hợp tác giữa các địa phương, các doanh nghiệp trong cả nước. Qua đó, quảng bá giới thiệu sản phẩm về thương mại và du lịch; tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hợp tác về du lịch; tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hội chợ cũng góp phần giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ có điều kiện tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm; thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng; phát triển đại lý, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa.

Đại biểu tham dự khai mạc hội chợ.

Cũng tại hội chợ, tỉnh Tuyên Quang đã công bố và trao giải Cuộc thi Thiết kế logo Lễ hội Thành Tuyên. Cuộc thi đã thu hút được 63 tác giả với 151 tác phẩm tham dự. Ban Giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm đạt giải là những sản phẩm nghệ thuật mang tính độc đáo, có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, có ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống kinh tế-xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Mạnh Tuấn trao giải Nhất cho tác giả Cuộc thi Thiết kế logo Lễ hội Thành Tuyên.

Hội chợ thương mại-du lịch Tuyên Quang năm 2023 diễn ra đến hết ngày 27/9.

Hải Chung

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 20/09/2023

Cùng chuyên mục