Nhìn ra thế giới

Indonesia ký kết Bộ quy tắc quốc tế bảo vệ du khách

Cập nhật: 19/06/2023 15:13:30
Số lần đọc: 458
Indonesia vừa trở thành quốc gia mới nhất ký kết Bộ quy tắc quốc tế bảo vệ du khách của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) nhằm bảo vệ du khách, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi du lịch của nước này cũng như khu vực châu Á – Thái Bình Dương.


Việc ký kết Bộ quy tắc quốc tế bảo vệ du khách (ICPT) của Indonesia diễn ra trong khuôn khổ “Hội nghị Bộ quy tắc quốc tế về bảo vệ du khách” được tổ chức ở Campuchia cuối tuần qua. Phát biểu về sự kiện này, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, ông Sandiaga Uno cho biết Bộ quy tắc ICPT là cam kết chung của các thành viên UNWTO để bảo vệ du khách tại các điểm đến du lịch, đồng thời khuyến khích du khách tuân thủ, tôn trọng các phong tục, văn hóa, bản sắc địa phương. Do vậy, có thể coi đây là một thỏa thuận “có đi có lại”.

Theo Bộ trưởng Sandiaga Uno, Indonesia ký kết Bộ Quy tắc quốc tế bảo vệ du khách để thể hiện cam kết đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; gìn giữ tính toàn vẹn của truyền thống văn hóa theo nguyện vọng của người dân. Indonesia mời UNWTO hợp tác nâng cao chất lượng du lịch tại Indonesia, gồm các hình thức hợp tác như chia sẻ kiến thức giữa các chuyên gia và nhà quản lý để thúc đẩy du lịch bền vững, xử lý các vấn đề phát sinh; tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo về tiếp thị du lịch; mở rộng mạng lưới du lịch toàn cầu… Bộ trưởng Sandiaga Uno hy vọng hợp tác sẽ giúp nâng cao chất lượng ngành du lịch Indonesia, từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục kinh tế, tạo việc làm, mở ra các cơ hội kinh doanh mới.

Indonesia ký kết Bộ quy tắc quốc tế bảo vệ du khách

Indonesia ký kết tuân thủ Bộ Quy tắc ICPT vào lúc quốc gia này đặt mục tiêu thu hút 8,5 triệu lượt du khách quốc tế và thu về khoảng 10 tỷ USD cho ngành du lịch vào năm 2023. Bộ quy tắc ICPT đã được thông qua tại phiên họp Đại hội đồng lần thứ 24 của UNWTO tại Tây Ban Nha vào tháng 12/2021, cung cấp hướng dẫn thực tiễn cho các chính phủ và đề xuất các chính sách cấp quốc gia, đưa ra các khuyến nghị, tiêu chuẩn cơ bản, cơ chế bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ du khách. Hơn 100 quốc gia cùng các cơ quan thuộc Liên hợp quốc, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, các hãng lữ hành lớn… đang tham gia ICPT.

Tại Hội nghị về ICPT vừa qua ở Campuchia, các thành viên khu vực châu Á – Thái Bình Dương của UNWTO đã ra tuyên bố Phnôm Pênh về Bộ quy tắc ICPT nhằm phổ biến, thúc đẩy thực hiện trên toàn khu vực trong bối cảnh ngành du lịch đang dần phục hồi sau đại dịch./.

Võ Giang/VOV-Jakarta

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 19/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT