Nhìn ra thế giới

Indonesia đặt mục tiêu thu hút 1,5 triệu du khách nước ngoài tới Bali

Cập nhật: 22/06/2022 17:55:27
Số lần đọc: 553
Trong bối cảnh dịch Covid-19 giảm và các hoạt động đi lại được nối lại, Indonesia đặt mục tiêu thu hút khoảng 1,5 triệu du khách nước ngoài tới thăm “thiên đường” du lịch Bali vào năm 2022.


Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, ông Sandiaga Salahuddin Uno nhấn mạnh con số này nhằm vào những du khách chất lượng, là những người có khả năng chi tiêu nhiều và thăm Bali trong thời gian dài, góp phần tạo việc làm, phục hồi kinh tế tỉnh Bali.

Theo Bộ trưởng Sandiaga, Indonesia sẽ áp dụng nhiều hình thức để đạt mục tiêu đón 1,5 triệu du khách nước ngoài tới Bali, như tổ chức các sự kiện quốc tế, thể thao; du lịch trên du thuyền; du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE); xây dựng các làng du lịch…Từ đầu năm đến nay, Bali đã đăng cai tổ chức một số cuộc họp quốc tế, sự kiện văn hóa thu hút hàng chục ngàn du khách trong và ngoài nước. Tháng 11 tới, Bali tiếp tục tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G20 và chính quyền Indonesia trông đợi sự kiện này thu hút các đoàn đại biểu đến với Bali lâu hơn, mang lại cơ hội kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp Bali. Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia hiện đã phối hợp với khoảng 400 doanh nghiệp chuẩn bị 40 khách sạn phục vụ Thượng đỉnh G20. 

Ngoài mục tiêu về du khách quốc tế, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cũng đưa ra mục tiêu thu hút khoảng 7 triệu du khách nội địa chất lượng tới thăm Bali vào năm 2022.

Sau 2 năm điêu đứng vì đại dịch Covid-19, những tín hiệu hồi sinh về kinh tế, du lịch tại Bali đã xuất hiện với việc mở cửa trở lại cửa khẩu hàng không và miễn cách ly kiểm dịch cho du khách quốc tế. Chính quyền Bali đang hối thúc chính phủ Indonesia công nhân Covid-19 chuyển sang giai đoạn bệnh đặc hữu tại “thiên đường” du lịch này./.

Võ Giang

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 23/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT