Hoạt động của ngành

Họp báo về Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên

Cập nhật: 13/02/2019 08:32:51
Số lần đọc: 806
Chiều 12/2, tại TP Huế, Hội đồng Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức Hội nghị "Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên".

Theo đó, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 15-16/2/2019, tại TP Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức hội nghị nhằm đánh giá thực trạng, môi trường đầu tư và phát triển du lịch khu vực miền Trung và Tây Nguyên dựa trên những cứ liệu khoa học, thực tiễn để đề xuất cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá để phát triển du lịch khu vực này trong thời gian tới.

Hội nghị sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và hơn 500 đại biểu bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên - Huế, TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận) và 5 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng) cùng các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch trong và ngoài nước.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hay, hội nghị phát triển du lịch khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần này là thời điểm để các địa phương cùng đánh giá lại, xây dựng chiến lược phát triển ngành kinh tế du lịch, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội của vùng nhanh và bền vững; xây dựng mối liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng để nắm bắt các cơ hội phát triển khi hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, nhằm đưa vùng trở thành trung tâm du lịch hàng đầu châu Á, điểm đến đầu tư an toàn hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để Huế quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư hơn nữa trong lĩnh vực du lịch.

Tại hội nghị lần này, ngoài việc trao các quyết định chủ trương đầu tư, công bố các ký kết hợp tác phát triển du lịch của các địa phương trong vùng miền Trung và Tây Nguyên. Hội đồng Kinh tế Vùng kinh tế trọng điểm năm 2019 cũng tổ chức giao ban đánh giá kết quả đạt được của hoạt động liên kết Vùng và thông báo kế hoạch liên kết phát triển Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năm 2019 – 2020; thống nhất các kiến nghị để trình với Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến; thực hiện công việc nội bộ vùng.

Theo Ban tổ chức, bên lề hội nghị, một hoạt động quan trọng khác là đêm Gala Dinner gặp gỡ, giao lưu văn hóa với chủ đề "Huế - Kinh đô ẩm thực" sẽ được tổ chức tại Đại Nội Huế. Tiệc chiêu đãi này được đầu tư công phu với những món ăn cung đình độc đáo do các nghệ nhân của Huế khôi phục và bảo tồn sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá tinh hoa ẩm thực Huế đến với mọi người.

Nguồn: www.bvhttdl.gov.vn

Cùng chuyên mục