Tin tức - Sự kiện

Họp báo giới thiệu Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC năm 2024

Cập nhật: 12/04/2024 10:10:23
Số lần đọc: 680
(TITC) - Chiều ngày 11/4/2024, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” dự kiến diễn ra từ ngày 05 - 07/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TITC

Tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết: Hội chợ ITE HCMC 2024 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vì vậy Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh để tổ chức thành công sự kiện này. Thông qua hội chợ này Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, trong đó có chính sách nổi bật về visa và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2024 là một trong những hội chợ uy tín và quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông. Hội chợ dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra hơn 10.000 cuộc gặp thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế theo hình thức B2B.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TITC

Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách quốc tế đến Việt Nam từ các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, tiềm năng như Ấn Độ, Pakistan, Qatar, UAE…

Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để kết nối, chia sẻ thông tin và thu hút các đơn vị từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Hội chợ sẽ được tổ chức theo hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp Người mua quốc tế và các đơn vị tham gia triển lãm có thể tìm kiếm đối tác phù hợp.

Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, hội chợ được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp, cũng như tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường du lịch quốc tế sau đại dịch Covid-19.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: TITC

Theo Ban Tổ chức, quy mô Hội chợ ITE HCMC 2024 được mở rộng về diện tích và số lượng gian hàng so với các kỳ hội chợ trước. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 500 đơn vị tham gia, gồm các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Đặc biệt, với mục đích nâng cao chất lượng và tăng cường hợp tác, năm nay, Ban Tổ chức đã mời thêm các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực giải trí, thể thao, ẩm thực và các đối tác tài chính, công nghệ hỗ trợ cho phát triển du lịch…

Bên cạnh các hoạt động giao thương và quảng bá văn hoá - nghệ thuật, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tổ chức chuỗi các chương trình hội nghị, hội thảo. Điểm nhấn của chương trình này là Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai” nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển du lịch bền vững và có trách nhiệm với môi trường và xã hội…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 11/4/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT