Hoạt động của ngành

Hội thảo về chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận

Cập nhật: 04/06/2019 07:55:34
Số lần đọc: 927
Sáng ngày 1/6, UBND tỉnh Bình Thuận đã cùng với đơn vi tư vấn McKinsey & Company VietNam tổ chức hội thảo về chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng các chuyên gia du lịch hàng đầu trong nước và thế giới.

Tại hội thảo, các chuyên gia nhận định Bình Thuận có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. 25 năm qua, Bình Thuận đã có sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực du lịch. Du khách đến tỉnh tăng cao từng năm, trong đó có lượng lớn du khách quốc tế. Những năm gần đây, Bình Thuận thu hút nhiều dự án du lịch tầm cỡ. Tương lai, mảnh đất cực Nam Trung Bộ này sẽ trở thành một trung tâm du lịch hàng đầu trong nước. Các chuyên gia tập trung diễn giải các định chuẩn về các chủ đề du lịch; các sáng kiến du lịch; định hướng cốt lõi dành cho du lịch; đưa ra các ý tưởng, sáng kiến; đặt ra các khát vọng đầy táo bạo để Bình Thuận trở thành điểm đến nổi tiếng trên thế giới vào năm 2030. Ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh, diễn giả tại hội thảo này cho rằng: Với xuất phát điểm thấp nhưng Bình Thuận đã nỗ lực không ngừng, quan tâm đầu tư phát triển ngành du lịch. Đến nay, Bình Thuận đã có tên trong bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, tiềm năng du lịch của tỉnh nhà vẫn chưa được khai thác triệt để, tương xứng.

Bình Thuận cần một chiến lược mang tính đột phá trong phát triển. Những ý tưởng, sự đóng góp kinh nghiệm của các chuyên gia du lịch hàng đầu trong nước và quốc tế trong hội thảo hôm nay rất có ý nghĩa để du lịch Bình Thuận cất cánh.

Nguồn: svhttdl Bình Thuận
Từ khóa: Bình Thuận

Cùng chuyên mục