Tin tức - Sự kiện

Hội chợ ITE HCMC 2023: Tạo đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam

Cập nhật: 12/07/2023 15:23:31
Số lần đọc: 407
(TITC) - Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giải pháp đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá và tạo cú hích cho tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2023 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Đây là triển lãm thương mại du lịch quốc tế thường niên có quy mô, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, ITE HCMC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 07 - 09 tháng 9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Hội chợ sẽ được mở rộng về cả quy mô và chất lượng. Theo đó, quy mô của Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tăng gấp đôi cả về diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị tham dự triển lãm, bao gồm các tổ chức du lịch quốc tế, Sở quản lý du lịch và Trung tâm Xúc tiến du lịch các địa phương, Hiệp hội Du lịch, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và đơn vị vận chuyển trên toàn quốc… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Đây là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế với sự tham gia của hơn 200 người mua. Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế sẽ gặp gỡ, trao đổi trực tiếp theo hình thức B2B. Hội chợ còn có sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức sự kiện MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp… đến từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Nam Mỹ (Chile),  Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand) và các thị trường tiềm năng khác như Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…

Hội chợ ITE HCMC 2023 được tổ chức theo hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Trong thời gian này, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ tổ chức gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Tính đến cuối tháng 6 năm 2023 đã có hơn 70% diện tích triển lãm được đăng ký, với sự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia các nước cùng hơn 45 tỉnh thành của Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội chợ còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, các cơ sở lưu trú có thương hiệu nổi tiếng và nhiều đơn vị đồng hành. Tại hội chợ còn đó các khu vực trải nghiệm không gian văn hóa, nghệ thuật dân gian truyền thống, khu vực thủ công mỹ nghệ, trải nghiệm cà phê…

Hội chợ ITE HCMC được xem là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tốc độ phục hồi thị trường khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đây cũng là dịp để du lịch Việt Nam giới thiệu về chính sách thị thực mới được Quốc hội thông qua ngày 24/6 và có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Chính sách mới được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho du lịch Việt Nam và tạo cú hích thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 12/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT