Tin tức - Sự kiện

Hội An tăng cường biện pháp phòng chống dịch nCoV cho du khách

Cập nhật: 07/02/2020 08:39:29
Số lần đọc: 771
Thông tin từ Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tp. Hội An cho biết, góp phần phòng dịch nCoV, ngoài việc trang bị dung dịch rửa tay, sát khuẩn, Trung tâm còn phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách tại 11 quầy bán vé tham quan trên các trục đường dẫn vào khu phố cổ.

Phát khẩu trang y tế miễn phí cho du khách tham quan phố cổ Hội An

Để bảo đảm môi trường an toàn và thân thiện cho khách du lịch, nhất là thời điểm dịch nCoV - mối lo ngại của du khách như hiện nay, Trung tâm cũng tăng cường công tác thông tin truyền thông để người dân và du khách biết về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona. 

Đặc biệt, ở 4 điểm bán vé gồm: 62 Bạch Đằng, quầy vé cạnh quảng trường Sông Hoài, 155B Trần Phú và quầy vé làng gốm Thanh Hà, du khách và người dân cũng được nhân viên bán vé hỗ trợ đo thân nhiệt.  

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tp. Hội An, với việc kiểm tra thân nhiệt cho người dân và du khách sẽ góp phần phát hiện những dấu hiệu của bệnh nCoV (nếu có) và kịp thời phối hợp Trung tâm Y tế thành phố xử lý tình huống. “Sức khỏe, sự an toàn của anh chị em trực tiếp làm nhiệm vụ và niềm tin, sự an tâm của du khách khi đến tham quan Hội An là vô cùng quan trọng” – bà Ngọc Cẩm bày tỏ.

Du khách tại Hội An thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang y tế 

Được biết, UBND Tp. Hội An đã đề nghị các cơ sở lưu trú tại địa phương tuyệt đối không nên có thái độ ứng xử, phân biệt, từ chối phục vụ khách du lịch, nhất là đối với khách Trung Quốc. Chủ trương của thành phố Hội An là không phân biệt đối với khách Trung Quốc. Địa phương này yêu cầu các doanh nghiệp lưu trú hướng dẫn, vận động khách du lịch Trung Quốc sử dụng các biện pháp phòng tránh như tiệt trùng, rửa tay bằng hóa chất thông dụng và giới thiệu đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Tại Hội An cũng công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313.

Thống kê của ngành du lịch Hội An cho thấy, đến ngày 5/2 số lượng khách Trung Quốc lưu trú tại địa phương này chỉ còn 150 người.

Khải Bình

Nguồn: baodulich.net.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT