Hoạt động của ngành

Hòa Bình: Đặt mục tiêu 2.5 triệu khách du lịch năm 2022

Cập nhật: 25/02/2022 10:39:44
Số lần đọc: 901
Đồng chí Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Với mục tiêu phát triển du lịch theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp, tỉnh đã khai thác hiệu quả tiềm năng, phát huy lợi thế sẵn có để phát triển loại hình du lịch.


Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo, giàu giá trị lịch sử, văn hóa như: Khu du lịch hồ Hòa Bình, bản Lác, Mai Châu Ecolodge, Mai Châu Hideaway Resort, huyện Mai Châu; Suối khoáng, Serena Resort, An Lạc Ecofarm, huyện Kim Bôi; chùa Tiên - Lạc Thủy; quần thể hang động Núi Đầu Rồng - Cao Phong, đền thờ Chúa Thác Bờ, các sân golf… hút khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Serena Resort Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Theo đó các hoạt động "đầu tư” dài hạn cho du lịch vẫn được triển khai như: Tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch; triển khai các hoạt động trong chương trình hợp tác phát triển 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã tổ chức đoàn Famtrip đón Hiệp hội du lịch, Hiệp hội lữ hành, các công ty lữ hành tại Hà Nội, cơ quan thông tấn, báo chí của T.Ư và của tỉnh khảo sát, trải nghiệm du lịch trên khu du lịch hồ Hòa Bình, các huyện Đà Bắc, Tân Lạc, Cao Phong và Mai Châu… nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch với thông điệp "Du lịch Hòa Bình - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn".

Theo kế hoạch đặt ra, năm 2022, tỉnh phấn đấu đón 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 50.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu đạt trên 2.400 tỷ đồng. Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh, Sở VH-TT&DL dự kiến: Trong năm 2022 nếu dịch Covid-19 được kiểm soát, tỉnh sẽ tham mưu cho tỉnh và tổ chức tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch của với quy mô lớn như: Lễ hội Đất Mường, Liên hoan văn hoá Mo Mường, Cuộc thi Đại sứ du lịch Hoà Bình, Chương trình quảng bá Văn hóa - Du lịch Hòa Bình tại Hà Nội… để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và đón khách đến tham quan, khám phá trải nghiệm tại địa phương. Cùng với đó, triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu, phục hồi du lịch nội địa. Tăng cường hoạt động quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm; tích cực tuyên truyền về văn hóa, con người tài nguyên du lịch tỉnh Hòa Bình. Tạo môi trường thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư vào khai thác hoạt động du lịch, dịch vụ tại tỉnh, nhất là các dự án có quy mô lớn, khách sạn, khu giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp… để du lịch Hòa Bình tiếp tục thăng hạng, nâng tầm khi con bão đại dịch Covid-19 đi qua.

Đình Đồng

Nguồn: Báo Môi trường và Đô thị

Cùng chuyên mục