Hoạt động của ngành

Hậu Giang: Đề xuất xây dựng 3 tuyến du lịch trên sông tại các địa phương

Cập nhật: 15/09/2023 14:18:11
Số lần đọc: 374
Chiều ngày 13-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì cuộc họp cùng các sở, ngành, địa phương hoàn thiện Kế hoạch Phát triển du lịch đường thủy trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, để trình UBND tỉnh sớm ban hành.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo dự thảo kế hoạch, trong giai đoạn từ năm 2023-2030, Hậu Giang sẽ từng bước xây dựng 3 sản phẩm du lịch: Tuyến du lịch kênh xáng Xà No, tuyến sông Cái Côn gắn với chợ nổi Ngã Bảy và tuyến gắn với sông nước miệt vườn, bảo tồn cảnh quan đặc trưng sông nước dọc sông Hậu. Cùng với xây dựng sản phẩm du lịch là đầu tư xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ các tuyến du lịch đường thủy. Dự kiến tổng kinh phí đầu tư trên 62 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết, đây là lần thứ ba kế hoạch được hoàn thiện, từ sự đóng góp trực tiếp và bằng văn bản của các sở, ngành, huyện, thị, thành phố có liên quan. Kế hoạch này sẽ tiếp tục khai thác và phát huy lợi thế đường thủy, hoàn thiện thêm những sản phẩm du lịch mới, tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Hậu Giang.

Tin, ảnh: V.TR

Nguồn: Báo Hậu Giang - baohaugiang.com.vn - Ngày 14/09/2023

Cùng chuyên mục