Hoạt động của ngành

Hải Dương; Công bố điểm du lịch làng nghề gốm Chu Đậu

Cập nhật: 18/12/2019 08:11:41
Số lần đọc: 814
Chiều 17/12, UBND huyện Nam Sách phối hợp với Công ty CP Gốm Chu Đậu tổ chức “Lễ công bố quyết định và gắn biển điểm du lịch làng nghề Gốm Chu Đậu”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chúc mừng các cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Nam Sách, đặc biệt là Công ty CP Gốm Chu Đậu với những nỗ lực, đóng góp trong quá trình phục hồi làng nghề gốm cổ truyền và xây dựng, phát triển nơi đây trở thành điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh. Khẳng định làng gốm Chu Đậu có vai trò quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty CP Gốm Chu Đậu tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn thực hiện nhiều biện pháp thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển làng nghề. Đồng chí tin tưởng với uy tín và thương hiệu của gốm Chu Đậu, điểm du lịch làng nghề ở đây sẽ không ngừng lớn mạnh.

Làng gốm Chu Đậu là một trong 5 địa danh của huyện Nam Sách được UBND tỉnh quyết định công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh hồi tháng 9 vừa qua. 4 địa điểm khác là khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Nam Chính); đình Đầu, nhà bia thành lập Tỉnh ủy, Phủ ủy Nam Sách (xã Hợp Tiến), chùa Trăm Gian (xã An Bình) và đền Long Động (xã Nam Tân).

Nguồn: Báo Hải Dương

Cùng chuyên mục